(kontumtv.vn) – Sáng ngày 12/5, Ủy Ban Dân tộc tổ chức hội nghị giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa đại biểu dân tộc thiểu số, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) sinh sống dọc tuyến biên giới Việt Nam – Lào – Campuchia năm 2022 tại tỉnh Kon Tum. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Y Thông và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc chủ trì hội nghị.

Đây là nhiệm vụ do các Ban Chỉ đạo Tây Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ chuyển giao cho Ủy ban Dân tộc thực hiện. Sau 3 năm tạm dừng do ảnh hưởng của dịch Covid, năm 2022, Ủy Ban Dân tộc lần đầu tiên phối hợp với UBND tỉnh Kon Tum tổ chức hội nghị giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa đại biểu DTTS, người có uy tín trong ĐBDTTS sinh sống dọc tuyến biên giới Việt Nam – Lào – Campuchia trên địa bàn tỉnh. Hội nghị có sự tham gia của 63 đại biểu đến từ 13 xã biên giới của các huyện Đăk Glei, Ngọc Hồi, Sa Thầy và huyện Ia H’Drai.

Đây là dịp để đại biểu, người có uy tín trong ĐBDTTS có cơ hội giao lưu, học tập, trao đổi thông tin, kết quả hoạt động với các nội dung cụ thể, thiết thực của các cấp chính quyền và của người uy tín tại các xã biên giới; cung cấp thêm kinh nghiệm cho đại biểu người có uy tín phương pháp, kỹ năng phối hợp với chính quyền để tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Từ đó phát huy hơn nữa vai trò tiên phong, gương mẫu người có uy tín trong cộng đồng; nâng cao vị thế, sự ảnh hưởng để người có uy tín trở thành cầu nối trong tình hữu nghị, đoàn kết của 3 quốc gia, 3 dân tộc./.

Hơ Jan – Thanh Hà

                                

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *