(kontumtv.vn) – Bộ CHQS tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội nghị hiệp đồng tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và tiếp nhận, quản lý, huấn luyện chiến sĩ mới năm 2018. Tham dự có các đơn vị giao, nhận quân. Hội nghị nhằm thống nhất các nội dung về thời gian, tổ chức, phương pháp tiến hành, quy trình thực hiện công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ và công tác giao nhận quân tại các đơn vị, địa phương.

HOI NGHI HIEP DONG TUYEN CHON ....

Năm 2017, tỉnh Kon Tum giao cho các đơn vị quân đội 702 công dân, đạt 100% chỉ tiêu, bảo đảm chất lượng. Một số tiêu chí như đảng viên đạt 2,7%, trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp 18 công dân. Lễ giao nhận quân 2017 cả Quân đội và Công an được tổ chức cùng thời gian, địa điểm, tạo không khí vui tươi, động viên được tuổi trẻ lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Năm 2018, Chính phủ giao tỉnh Kon Tum tuyển 800 công dân vào các đơn vị quân đội, công tác tuyển chọn giao cho địa phương làm tròn khâu “tuyển người nào, chắc người đó”, không đổi bù quân số sau khi giao nhận và vẫn thực hiện tiêu chí “3 trong 1” nhằm nâng cao chất lượng tuyển quân (tức là một công dân nhập ngũ phải có 3 tiêu chí: Công chức, đảng viên và có trình độ cao đẳng, đại học); thực hiện chủ trương giao quân gắn với vùng động viên nhằm bảo đảm cho việc bố trí quân nhân dự bị sau này. Năm 2018, các huyện và thành phố Kon Tum sẽ tổ chức giao quân cho 5 đơn vị quân đội gồm Bộ Tham mưu, Quân khu 5; Lữ đoàn Phòng không 573, Quân khu 5; Lữ đoàn Công binh 280, Quân khu 5; Trung đoàn 990, Bộ CHQS tỉnh; Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và cũng sẽ phối hợp với Công an tỉnh tổ chức lễ giao nhận quân trong cùng một ngày.

Dự kiến thời gian lễ giao, nhận quân vào ngày 5/3/2018, ngày 12/3/2018 khai mạc huấn luyện chiến sĩ mới.

                                                                                               CTV Trung Kiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *