(kontumtv.vn) – Sáng 12/1, UBMTTQVN tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị lần thứ 4, khóa X tổng kết công tác năm 2020 và triển khai chương trình phối hợp hành động năm 2021. Dự hội nghị có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hòa; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc và lãnh đạo UB MTTQVN các huyện, thành phố, các tổ chức đoàn thể tỉnh.  

Trong năm 2020, tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát và lây lan diện rộng đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, phát triển kinh tế của các tầng lớp nhân dân. Trước tình hình đó, Ủy ban MTTQVN tỉnh và các tổ chức thành viên đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, phối hợp với chính quyền tập trung triển khai tuyên truyền, vận động nhân dân vượt khó, thực hiện tích cực công tác phòng chống dịch bệnh; tham gia hiệu quả phong trào thi đua, các cuộc vận động do các cấp phát động. Kết quả nổi bật trong năm 2020, Mặt trận các cấp đã phối hợp với chính quyền xây dựng được 185 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo; chăm lo cho hơn 27.000 hộ nghèo, cận nghèo đón Tết cổ truyền với tổng kinh phí hỗ trợ gần 14,5 tỷ đồng. Mặt khác, đã vận động nhân dân tham gia tích cực cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hòa ghi nhận những nỗ lực của Ủy ban MTTQVN tỉnh và các thành viên đã phối hợp thường xuyên với các cấp, các ngành vận động toàn dân tham gia tích cực các phong trào thi đua của tỉnh, góp phần hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu phát triển kinh tế – xã hội, xây dựng Đảng và chính quyền các cấp ổn định trong năm 2020. Trên cơ sở kết quả đạt được, thời gian tới, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hòa đề nghị Ủy ban MTTQVN tỉnh và các tổ chức thành viên tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp tuyên truyền, phối hợp vận động quần chúng nhân dân, hội viên tích cực thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước. Đặc biệt, Mặt trận các cấp thường xuyên tăng cường đi cơ sở, thực hiện vận động nhân dân ủng hộ, đồng thuận thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách Nhà nước; trong đó, chú trọng triển khai các dự án, công trình phát triển kinh tế – xã hội địa phương, và có định hướng giúp nhân dân sử dụng nguồn kinh phí được bền bù các dự án để đầu tư làm kinh tế, sử dụng hiệu quả, góp phần tạo việc làm mới, thoát nghèo bền vững.

Hoàng Lợi – Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *