(kontumtv.vn) – Ban Chỉ đạo Quản lý bảo vệ và phát triển rừng huyện Sa Thầy (Kon Tum) đã tổ chức Hội nghị đánh giá công tác quản lý bảo vệ rừng 6 tháng đầu năm 2016 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới.

BAO VE RUNG

Nhờ thực hiện quyết liệt các biện pháp bảo vệ và phát triển rừng, nên tình trạng phá rừng, khai thác, mua bán, cất giấu lâm sản trái phép trên địa bàn huyện Sa Thầy đã giảm đáng kể. Từ đầu năm đến nay, huyện Sa Thầy đã phát hiện 25 vụ vi phạm với hơn 220 m khối gỗ các loại. Đã xử lý hành chính 24 vụ với số tiền phạt hơn 560 triệu đồng. Công tác phòng cháy chữa cháy rừng, quản lý sản xuất nương rẫy và chống xâm canh được thực hiện quyết liệt, kịp thời phát hiện và ngăn chặn các hành vi vi phạm đến tài nguyên rừng.

Hội nghị đã thảo luận về một số giải pháp cần thực hiện nhằm hạn chế tình trạng phá rừng, khai thác, vận chuyển, mua bán, cất giấu lâm sản trái phép. Trong đó tiếp tục nâng cao hơn nữa trách nhiệm của các xã, thị trấn trong công tác phát hiện, xử lý các vụ việc vi phạm, nhất là xử lý xe độ chế để chở lâm sản trái phép; thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật tới người dân, chú trọng các hộ sống gần rừng; nâng cao chất lượng phối hợp giữa các ngành, các chủ rừng trong công tác tuần tra, kiểm soát  tại khu vực trọng điểm.

                                                                            CTV Trang Nhung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *