(kontumtv.vn) – Chiều 31/5, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm chủ trì. Tham dự có đại biểu Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các huyện, thành phố.

hoi dong nghia vu

Trong thời gian qua, công tác tuyển quân luôn được cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể tỉnh quan tâm thực hiện. Trên cơ sở đó, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp thường xuyên được kiện toàn đủ số lượng, đúng thành phần. Bên cạnh đó, cơ quan quân sự các cấp đã tham mưu có hiệu quả cho cấp ủy, chính quyền tổ chức công tác tuyển quân đúng luật, đảm bảo nguyên tắc dân chủ, công khai. Đồng thời, công tác hậu phương quân đội, tuyên truyền giáo dục cho công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ được các cấp, ngành chú trọng. Kết quả, mỗi năm có gần 100% công dân đủ 17 tuổi đăng ký nghĩa vụ quân sự. Công tác sơ tuyển, khám sức khỏe công dân đăng ký nghĩa vụ quân sự được nhiều địa phương thực hiện nghiêm túc. Công tác tuyển chọn, phát lệnh gọi nhập ngũ được triển khai đúng quy trình. Nhờ vậy, chất lượng, số lượng công dân nhập ngũ được đảm bảo.

Bên cạnh kết quả đạt được, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ trong thời gian qua cũng còn một số hạn chế, đó là một số địa phương chưa quản lý tốt công dân độ tuổi 17, độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ. Chất lượng khám tuyển tại một số địa phương chưa cao, dẫn đến có trường hợp phải loại trả do sức khỏe và vẫn còn tình trạng công dân trốn lệnh gọi khám sức khỏe. Một số địa phương tổ chức lễ giao nhận quân chưa đúng theo hướng dẫn. Đây cũng là những nội dung được các đại biểu thảo luận, bàn giải pháp khắc phục.

Trong dịp này, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh đã trao khen thưởng của UBND tỉnh Kon Tum cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ trong năm 2017.

                                                Văn Hiển – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *