(kontumtv.vn) – Chiều 12/4, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị tham gia góp ý, phản biện dự thảo Quyết định của UBND tỉnh quy định tách thửa đất, hợp thửa đất theo từng loại đất và diện tích tối thiểu được tách thửa đối với từng loại đất.

Sau khi nghe dự thảo lần 2 Quyết định của UBND tỉnh quy định về tách thửa, hợp thửa đất đối với từng loại đất trên địa bàn tỉnh, các đại biểu đã tập trung thảo luận, góp ý các nội dung liên quan về căn cứ văn bản Luật Quy hoạch, Luật Đất đai để xây dựng quy định và hướng giải quyết đối với đất nông nghiệp trong đô thị nhưng có diện tích nhỏ. Các đại biểu cũng nêu ý kiến cần sử dụng từ ngữ rõ ràng, ngắn gọn, tránh gây khó hiểu, nhầm lẫn trong thực hiện quy định, nhất là đối với đối tượng nông dân. Đồng thời cần xem xét lại quy định diện tích tối thiểu được tách thửa, hợp thửa đất; các trường hợp không được tách thửa, hợp thửa; điều kiện tách thửa, hợp thửa đất; trách nhiệm tổ chức thực hiện; hiệu lực thi hành và điều khoản chuyển tiếp…

Sau hội nghị, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổng hợp các ý kiến đóng góp trình các cấp có thẩm quyền tiếp tục xem xét.

Hơ Jan – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *