(kontumtv.vn) – Với chủ đề “Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động tiếp xúc cử tri, hoạt động giám sát đối với việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri”, Hội nghị Thường trực HĐND các tỉnh, thành phố Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ 5, nhiệm kỳ 2016-2021 đã thành công tốt đẹp sau 1 buổi tổ chức tại khách sạn Indochine (thành phố Kon Tum) vào sáng 12/10.

HOI NGHI THUONG TRUC HDND CAC TINH, THANH PHO NAM TRUNG BO VA TAY NGUYEN

Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trần Văn Túy; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kon Tum Kring Ba; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi Võ Phiên đồng chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trường Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum A Pớt; Thường trực HĐND, UBND tỉnh Kon Tum; Thường trực HĐND các tỉnh khu vực miền Trung và Tây Nguyên, thường trực HĐND các huyện, thành phố của tỉnh Kon Tum.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trần Văn Túy nhấn mạnh, Hội nghị cần tập trung thảo luận nhằm khắc phục  hạn chế trong công tác tiếp xúc cử tri. Cụ thể, cần khắc phục tính hình thức trong tiếp xúc cử tri, nâng cao số lần tiếp xúc cử tri theo chuyên đề. Việc giám sát giải quyết kiến nghị cử tri mới chỉ tập trung vào công đoạn đôn đốc, nhắc nhở, chứ chưa giám sát giải quyết đến cùng các kiến nghị. Việc thông tin kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri đôi lúc chưa kịp thời, dẫn đến việc cử tri khiếu nại nhiều lần cùng một vấn đề.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum A Pớt mong muốn kết quả của hội nghị sẽ góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả của hoạt động HĐND các cấp nói chung và công tác tiếp xúc, giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri nói riêng.

Tại Hội nghị, gần 170 đại biểu đến từ 14 đoàn  đã có 13 tham luận  giới thiệu những mô hình hay, hiệu quả trong công tác tiếp xúc cử tri và hoạt động của HĐND các cấp; đồng thời đề xuất những giải pháp nhằm khắc phục khó khăn, hạn chế trong công tác tiếp xúc cử tri và  giám sát giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri. Bên cạnh đó, nâng cao trách nhiệm của đại biểu HĐND, các tổ đại biểu HĐND trong hoạt động tiếp xúc cử tri  được Hội nghị tập trung thảo luận.  Vấn đề tổng hợp ý kiến cử tri sao cho chính xác, đúng tinh thần kiến nghị của cử tri; phối hợp với UBMTTQVN các cấp trong  xây dựng kế hoạch và tổ chức tiếp xúc cử tri hiệu quả cũng được các đại biểu chú trọng. Hội nghị lần này đã dành nhiều thời gian để trao đổi kinh nghiệm về hoạt động lấy phiếu tín nhiệm của HĐND với người giữ chức vụ do HĐND bầu ra.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kon Tum Kring Ba chân thành cảm ơn tham luận, ý kiến của các đoàn, góp phần vào thành công của Hội nghị.

Các ý kiến, kiến nghị của các đại biểu tại Hội nghị là cơ sở để Ban Công tác đại biểu của Quốc hội tổng hợp, đề xuất Quốc hội có hướng giải quyết hợp lý, hiệu quả.

                                                Văn Hiển – Lê Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *