(kontumtv.vn) – Đảm bảo an toàn giao thông gắn với trách nhiệm của người đứng đầu, lãnh đạo các cơ quan  tại mỗi địa phương trên phương châm “thường xuyên – kịp thời – thực chất – dứt điểm” là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính Phủ – Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình tại Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2016, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017 vào sáng 4/1.

Tham dự tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có Phó chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm cùng các thành viên Ủy ban ATGT tỉnh.

Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Kon Tum
Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Kon Tum

Năm 2016 cả nước diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng, nhưng tình hình ATGT đã có nhiều chuyển biến tích cực, ùn tắc giao thông trong các đô thị lớn và trên các quốc lộ trọng điểm tiếp tục được kéo giảm; tai nạn giao thông tiếp tục giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương so với năm 2015. Theo thống kê của Ủy ban ATGTQG, toàn quốc đã xảy ra trên 21.500 vụ tai nạn giao thông, làm chết trên 8.600 người, làm bị thương gần 19.300 người. So với năm 2015, số vụ giảm 5,5%, giảm 43 người chết và 1.792 người bị thương.  Toàn quốc xảy ra 41 vụ ùn tắc giao thông kéo dài, chủ yếu trên địa bàn Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Quốc lộ 1A, giảm trên 10% so với năm 2015. Đạt được kết quả này là do sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị và địa phương; sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Ủy ban ATGTQG, kết hợp với sự triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời của các bộ, ngành, địa phương. Thực hiện nghiêm túc các giải pháp nâng cao chất lượng, siết chặt quản lí nhà nước về kinh doanh vận tải, đăng kiểm phương tiện, sát hạch và cấp giấy phép lái xe đã phát huy được hiệu quả.

Năm 2017, với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông cho thanh, thiếu niên” với tinh thần “tính mạng con người là trên hết”, Hội nghị khẳng định cần phát huy hơn nữa vai trò lãnh đạo của Đảng, chính quyền tại các địa phương đối với công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường thủy và đường sắt nội địa; thực hiện có trọng tâm và hiệu quả Nghị quyết của Chính phủ về thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong giai đoạn 2016 – 2020; tiếp tục hoàn thiện thể chế về đảm bảo an toàn giao thông; rà soát sửa đổi, bổ sung hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, đồng thời đẩy nhanh tiến độ, siết chặt quản lí chi phí và chất lượng các hoạt động đầu tư xây dựng, bảo trì, bảo dưỡng kết cấu hạ tầng giao thông.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chỉ đạo, trong năm tới phải tăng cường đồng bộ các giải pháp khẩn trương và hợp lí, kịp thời của toàn thể hệ thống chính trị, đặc biệt nhấn mạnh vai trò trách nhiệm của cá nhân người lãnh đạo tại từng địa phương, đơn vị, nhằm phấn đấu giảm số người chết xuống dưới 8.500 người, số giờ ùn tắc kéo dài xuống dưới 30 phút. Đồng thời, Phó Thủ tướng yêu cầu nâng cao chất lượng tuyên truyền, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao ý thức của người tham gia giao thông, đặc biệt đối với đối tượng thanh, thiếu niên; đưa văn hóa giao thông tới từng tiết học, từng lớp học phù hợp đối với từng đối tượng học sinh, sinh viên. Xây dựng xã hội thượng tôn pháp luật và văn hóa văn minh, nhường nhịn nhau khi tham gia giao thông. Ngoài ra, đẩy mạnh việc áp dụng khoa học kĩ thuật, công nghệ thông tin trong công tác kiểm soát, thanh tra, kiểm tra để đạt được kết quả cao nhất.

Nhân dịp này, Ủy ban ATGTQG đã công bố quyết định của Chủ tịch Ủy ban ATGTQG về việc trao tặng Cờ thi đua cho 10 tập thể; trao tặng Bằng khen cho 51 tập thể và 36 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2016.

Hà My – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *