(kontumtv.vn) – Sáng 30/11, Trưởng Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy Kon Tum Lê Thị Kim Đơn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm đã đến dự Hội nghị tổng kết công tác thi đua các Đài PT-TH khu vực Tây Nguyên năm 2016 (thuộc cụm thi đua số 6) do Đài PT-TH tỉnh Kon Tum – Cụm trưởng cụm thi đua năm 2016 đăng cai tổ chức.

TAY NGUYEN

Năm 2016, các Đài PT-TH trong khu vực Tây Nguyên đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền trên sóng phát thanh, truyền hình và trang thông tin điện tử. Trọng tâm là tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước; phản ánh những kết quả đạt được trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh trên địa bàn. Đặc biệt đã tập trung tuyên truyền cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2020; chú trọng thực hiện và tuyên truyền “ Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách  Hồ Chí Minh”; phong trào thi đua “ Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới”; bảo vệ biển đảo, đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch về các vấn đề tôn giáo, dân tộc. Ngoài ra, các Đài khu vực Tây Nguyên đã tập trung cải tiến, nâng cao chất lượng chương trình phát thanh, truyền hình; đẩy mạnh hợp tác sản xuất chương trình; mở rộng hợp tác quốc tế và mở mới nhiều chuyên trang, chuyên mục… góp phần nâng cao hiệu quả thông tin tuyên truyền trên 2 làn sóng và trang thông tin điện tử. Các Đài còn tích cực tham gia và có nhiều tác phẩm đat giải thưởng Liên hoan Phát thanh, Liên hoan Truyền hình toàn quốc, các giải báo chí do Hội Nhà báo Việt Nam phát động.

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm biểu dương những nỗ lực của các Đài trong việc đổi mới thông tin tuyên truyền, đặc biệt là đã tích cực tham gia và đạt nhiều giải thưởng do Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và các cấp, ngành tổ chức. Qua đó Đài Phát thanh – Truyền hình các tỉnh Tây Nguyên ngày càng củng cố vị thế, nâng cao uy tín đối với cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân. Phó chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm bày tỏ mong muốn: “Trong xu thế hội nhập và phát triển, nhất là sự phát triển mạnh mẽ của Internet, các mạng xã hội, Đài Phát thanh – Truyền hình các tỉnh Tây Nguyên phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức. Vì vậy, các Đài cần có nhiều giải pháp cải tiến, đổi mới, đa dạng hóa các chương trình nhằm thu hút khán thính giả. Trên tinh thần đồng chí, đồng nghiệp, vì sự phát triển của sự nghiệp phát thanh, truyền hình của khu vực Tây Nguyên, tôi mong muốn  các đại biểu tập trung thảo luận các nhiệm vụ, giải pháp thiết thực, nhằm thúc đẩy phong trào thi đua trong khu vực, nâng cao chất lượng các chương trình phát thanh, truyền hình, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân, phục vụ tốt sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương”.

Tại Hội nghị, đại diện các Đài PT – TH khu vực Tây Nguyên đã thảo luận, chia sẻ các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các Đài trong thời gian tới. Đồng thời xác định, năm 2017 sẽ tập trung  tuyên truyền kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; các ngày lễ, ngày kỷ niệm của đất nước; công tác phòng chống thiên tai, dịch bệnh, bảo bệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; thực hiện và đẩy mạnh tuyên truyền có hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; đổi mới và nâng cao chất lượng các chương trình phát thanh, truyền hình, đa dạng hóa các hình thức thông tin.

Nhân dịp này, Giám đốc Đài PT-TH tỉnh Kon Tum, cụm trưởng Cụm thi đua đã tặng Giấy khen cho nhóm tác giả Đài PT-TH Đăk Lăk, Lâm Đồng đã thực hiện chương trình “Nhịp sống Tây Nguyên” xuất sắc, phát sóng trong năm 2016 trên sóng các Đài khu vực.

Lãnh đạo các Đài PT-TH trong cụm đã ký kết giao ước thi đua năm 2017.  Đài PT-TH Tỉnh Đăk Lăk là Cụm trưởng Cụm thi đua năm 2017.

Nhân dịp tổng kết thi đua cụm, sáng 30/11, hơn 100 phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên  của 5 đài thuộc Cụm thi đua số 6 đã tham gia Giải bóng đá mi ni Đài PT-TH các tỉnh Tây Nguyên – Bình Điền Mê Kông lần thứ V năm 2016.

Tham gia giải bóng đá còn có cán bộ, nhân viên của Công ty Cổ phần Bình Điền Mê Kông. 6 đội bóng được chia thành 2 bảng, tham gia thi đấu vòng tròn một lượt để chọn ra 2 đội có số điểm cao nhất thi đấu chung kết tranh cúp vô địch. Đây là giải bóng đá truyền thống nhằm tạo sân chơi lành mạnh để đội ngũ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên các Đài PT-TH trong khu vực  giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết, qua đó trao đổi kinh nghiệm, nâng cao hiệu quả công tác.

                                                                            Thanh Tùng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *