(kontumtv.vn) – Ngày 12/7, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long cùng các Thứ trưởng đã chủ trì Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác Tư pháp 6 tháng đầu năm 2019.

Tham dự Hội nghị còn có đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương. Tại điểm cầu Kon Tum có lãnh đạo Sở Tư pháp, Cục Thi hành án dân sự tỉnh, đại diện lãnh đạo các cơ quan liên quan.

Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Kon Tum
Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Kon Tum

6 tháng đầu năm 2019, toàn ngành đã tập trung thực hiện các nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch, nhất là 8 nhóm nhiệm vụ trọng tâm của ngành và các nhiệm vụ theo Chương trình hành động của ngành Tư pháp; hoàn thành 66/114 nhiệm vụ chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao. So với cùng kỳ năm 2018, số lượng văn bản quy phạm pháp luật được ban hành tiếp tục giảm ở hầu hết các cấp, đặc biệt giảm mạnh ở cấp huyện và xã; mở rộng triển khai Hệ thống thông tin đăng ký, quản lý hộ tịch đến 51 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, tăng 13 địa phương so với cuối năm 2018. Công tác thi hành án dân sự và các công tác tư pháp khác có nhiều chuyển biến tích cực.

Tại phiên thảo luận, vấn đề bỏ quy hoạch công chứng được các đại biểu đặc biệt quan tâm. Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Tiền Giang và thành phố Đà Nẵng cũng có những ý kiến đóng góp, chia sẻ kinh nghiệm của địa phương về vấn đề này.

Tại Hội nghị, Bộ trưởng Lê Thành Long cơ bản nhất trí với báo cáo sơ kết, ghi nhận các ý kiến đóng góp của các sở và trả lời kiến nghị các đơn vị thuộc Bộ. Bộ trưởng cũng nhận định ngành Tư pháp đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức nên cần thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo phù hợp với nguồn nhân lực và nguồn kinh phí trong thời gian tới.

Nguyễn Thu – Duy Vĩ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *