(kontumtv.vn) – Sau 1 năm triển khai thực hiện Quyết định 2151 của Bộ Y tế về “ Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, phần lớn cán bộ, nhân viên y tế đã  có những chuyển biến tích cực trong giao tiếp, ứng xử và phục vụ người bệnh. Đây là khẳng định của Bộ Y tế tại Hội nghị sơ kết  Quyết định 2151 diễn ra vào ngày 19/7 dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.

Hội nghị kết nối trực tuyến với 715 điểm cầu ở 63 tỉnh, thành trên cả nước. Đầu cầu tỉnh Kon Tum, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Tuy đã tham dự.

Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Kon Tum
Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Kon Tum

Ngày 4/6/2015, Bộ Y tế ban hành Quyết định số 2151 về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Thực hiện Quyết định này, các cơ sở y tế chú trọng thực hiện 7 nhiệm vụ trọng tâm, đó là: Tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho cán bộ y tế; thành lập các đơn vị chăm sóc khách hàng; quy định trang phục của cán bộ y tế; thực hiện đường dây nóng; duy trì, củng cố hòm thư góp ý; triển khai Đề án “Tiếp sức người bệnh trong bệnh viện”; xây dựng phong cách, thái độ phục vụ văn minh, thân thiện, không có tiêu cực.

Sau 1 năm triển khai thực hiện, Bộ Y tế đã khảo sát tại 10 bệnh viện từ tuyến huyện đến tuyến Trung ương. Kết quả khảo sát cho thấy: Phần lớn nhân viên y tế đã chuyển biến tích cực về nhận thức, thái độ ứng xử và kỹ năng giao tiếp.  Các cơ sở ngày càng minh bạch thông tin và cải cách thủ tục hành chính. Quy trình khám chữa bệnh được cải tiến theo chiều hướng tích cực. Cơ sở vật chất, nhất là tại khu vực khám bệnh được đầu tư, nâng cấp, đáp ứng nhu cầu khám bệnh. Điều kiện vệ sinh môi trường, vệ sinh buồng bệnh được cải thiện tốt hơn. Kết quả khám chữa bệnh được nâng cao rõ nét. Trên 87% bệnh nhân biểu thị thái độ hài lòng đối với dịch vụ khám chữa bệnh tại 10 bệnh viện được khảo sát.

Trong thời gian tới, Bộ Y tế sẽ phối hợp chặt chẽ với các tỉnh, thành phố  để triển khai có hiệu quả  Kế hoạch “ Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Đồng thời thực hiện đồng bộ  các nội dung trong Quyết định 2151 gắn với cải cách hành chính trong khám, chữa bệnh.

                                                                              Thanh Tùng – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *