(kontumtv.vn) – Sáng 24/4, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác đảm bảo trật tự ATGT quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2019.

Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Kon Tum
Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Kon Tum

Dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa; thành viên Ban ATGT tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan.

Quý I năm 2019 là giai đoạn cao điểm về trật tự ATGT, với kỳ nghỉ Tết và nhiều lễ hội Xuân diễn ra trong cả nước. Đây cũng là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện chính trị, đối ngoại quan trọng, lưu lượng người và phương tiện giao thông tăng cao. Với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Ủy Ban ATGT Quốc gia, sự vào cuộc tích cực của các bộ ngành, địa phương, tình hình trật tự ATGT trong quý có nhiều chuyển biến tích cực. Tai nạn giao thông trong quý I giảm hơn 10% trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và người bị thương, giảm sâu nhất trong nhiều năm trở lại đây. Dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của Nhân dân và các hoạt động kinh tế xã hội.

Tuy nhiên, theo Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, tình hình trật tự ATGT vẫn còn diễn biến rất phức tạp. Cả nước còn 19 địa phương có số người chết do tai nạn giao thông tăng trong Quý I, trong đó có 10 tỉnh tăng trên 20%. Nhất là còn xảy một số vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe kinh doanh vận tải do lái xe sử dụng ma túy và vi phạm nồng độ cồn, làm chết và bị thương nhiều người, gây bức xúc trong dư luận xã hội; tạo nên những áp lực và thách thức rất lớn cho công tác bảo đảm TTATGT.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu các bộ ngành, các địa phương dành nhiều thời gian để chỉ rõ những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân, nhất là những nguyên nhân chủ quan từ công tác quản lý nhà nước. Từ đó đề xuất các giải pháp, những việc cần làm ngay nhằm tiếp tục kéo giảm sâu tai nạn giao thông trong quý II và thời gian tới; kiên quyết giảm tai nạn giao thông do vi phạm nồng độ cồn và sử dụng chất ma túy; giảm tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng đối với xe ô tô khách, xe tải nặng; giảm thương vong do vi phạm quy định về đội mũ bảo hiểm, không thắt dây an toàn.

Quang Mẫn – Thanh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *