(kontumtv.vn) – Tiếp tục tăng cường công tác quản lý, tham mưu và tổ chức thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, có hiệu quả các giải pháp trong Kế hoạch Năm ATGT 2016 với mục tiêu tính mạng con người là trên hết là một trong những ý kiến chỉ đạo quan trọng của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình- Chủ tịch Ủy ban an toàn giao thông quốc gia tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác đảm bảo trật tự ATGT 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016 của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia.

Dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Tuy cùng các thành viên Ban ATGT tỉnh.

Hội nghị trực tuyến toàn quốc về đảm bảo trật tự ATGT
Hội nghị trực tuyến toàn quốc về  ATGT

Theo đánh giá của Ủy ban ATGT quốc gia, 6 tháng đầu năm, tình hình trật tự ATGT trên phạm vi cả nước tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, ùn tắc giao thông trong các đô thị lớn và trên các quốc lộ trọng điểm tiếp tục giảm; tai nạn giao thông tiếp tục giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Trong 6 tháng đầu năm, toàn quốc xảy ra 10.227 vụ, làm chết 4.362 người, làm bị thương 8.939 người. So với cùng kỳ năm 2015 giảm 952 vụ, bằng 8,52%; giảm 116 người chết, bằng 2,59% và giảm 1.213 người bị thương, bằng 11,95%. Tuy nhiên công tác bảo đảm TTATGT vẫn còn một số tồn tại, tỷ lệ  giảm số người chết vì TNGT chưa đạt mục tiêu đề ra. Đặc biệt, số người chết vì TNGT trong tháng 5 và tháng 6 đều tăng so với cùng kỳ năm 2016; còn để xảy ra một số vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe khách, xe tải nặng; chưa xử lý dứt điểm được hiện tượng chở quá tải trọng phương tiện trên đường bộ; xảy ra một số vụ tai nạn giao thông đường thủy nội địa đặc biệt nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, gây bức xúc trong dư luận xã hội, như các vụ tai nạn cầu An Thái ở Hải Dương, cầu Ghềnh ở Đồng Nai và lật tàu khách du lịch Thảo Vân 2 tại Đà Nẵng.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia Trương Hòa Bình đánh giá cao sự cố gắng của các bộ, ngành, địa phương cả nước trong việc đưa ra những giải pháp cụ thể, nhằm đảm bảo trật tự ATGT. Đồng thời chỉ rõ nguyên nhân những mặt còn hạn chế, chỉ đạo các bộ, ngành Trung ương và địa phương trong 6 tháng cuối năm 2016 cần tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo đảm ATGT trong Kế hoạch 594 về triển khai Năm An toàn giao thông 2016 và Công điện 1095 ngày 24/6/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT quý III năm 2016; xây dựng và trình Chính phủ ban hành Nghị quyết về các giải pháp trọng tâm bảo đảm trật tự ATGT và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2016-2020, đáp ứng yêu cầu công tác bảo đảm trật tự ATGT trong tình hình mới. Tiếp tục siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện; tăng cường kiểm tra chặt chẽ việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải đường bộ và đường thủy nội địa, nhất là hoạt động vận tải hành khách. Huy động tối đa lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm soát theo các chuyên đề và xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự ATGT, nhất là các lỗi vi phạm có nguy cơ gây tai nạn cao, quyết tâm giảm tai nạn giao thông trong thời gian tới.

Quang Mẫn – Duy Phong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *