(kontumtv.vn) – Sáng 5/8, Bộ GD&ĐT đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết năm học 2015 – 2016 và triển khai nhiệm vụ năm học 2016 – 2017. Dự Hội nghị có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam.

Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Kon Tum
Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Kon Tum

Tham dự tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga, lãnh đạo Sở GD&ĐT và các sở, ngành liên quan.

Trong năm học 2015 – 2016, ngành GD&ĐT đã nỗ lực thực hiện 9 nhóm nhiệm vụ và đạt được những kết quả nổi bật, chất lượng giáo dục từng bước được nâng lên. Công tác phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, chất lượng phổ cập giáo dục trung học cơ sở được duy trì; chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh giỏi tiếp tục đạt kết quả cao; giáo dục đại học có bước chuyển biến tích cực; giáo dục vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, giáo dục hòa nhập được quan tâm, đảm bảo công bằng xã hội trong giáo dục; công tác xóa mù chữ, xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời được củng cố, từng bước nâng cao hiệu quả và chất lượng.

Đối với tỉnh Kon Tum, chất lượng GD&ĐT trong năm học qua đã có những chuyển biến tích cực. Tỷ lệ thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT của tỉnh đạt 93,85%, cao hơn tỷ lệ tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2015 là 4,48%. Công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi có nhiều khởi sắc và tiến bộ. Số lượng học sinh giỏi các cấp và quốc gia cao, nhiều học sinh vận dụng được những kiến thức liên môn vào thực tiễn.

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương những kết quả ngành GD&ĐT đạt được trong năm học qua, đặc biệt là trong công tác đổi mới của ngành về dạy học, thi cử và đánh giá chất lượng học sinh, giúp các em phát triển toàn diện, tăng cường tính tư duy, sáng tạo. Trong năm học mới 2016 – 2017, Thủ tướng Chính phủ đề nghị ngành GD&ĐT cần tập trung các giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra. Đặc biệt chú trọng gắn giáo dục với phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần sống có trách nhiệm với cộng đồng trong đông đảo học sinh, phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục học sinh ở vùng sâu, vùng xa, vùng DTTS; huy động mọi nguồn lực nhằm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho giáo dục theo hướng hiện đại và đồng bộ; đổi mới giáo dục đại học gắn với nhu cầu việc làm của xã hội…

 Tại Hội nghị, ngành GD&ĐT tỉnh đã vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT về thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2015 – 2016.

Tấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *