(kontumtv.vn) – Ngày 16/8, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà và Trưởng đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam bà Caitlin Wiesen đã chủ trì Hội nghị trực tuyến “Triển khai giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành Y tế”.

Tham dự hội nghị còn có đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương, đại sứ Phong trào chống rác thải nhựa. Tại điểm cầu Kon Tum có đại diện lãnh đạo sở Y tế và các cơ quan liên quan.

Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Kon Tum
Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Kon Tum

Tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã phát biểu chỉ đạo triển khai giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành Y tế trên phạm vi toàn quốc; công bố chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Y tế và chiếu video hướng dẫn về giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành Y tế.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà, Trưởng đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam bà Caitlin Wiesen, đại diện 2 điểm cầu Thừa Thiên Huế và Đồng Tháp cùng đại sứ Phong trào chống rác thải nhựa đã phát biểu về giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành Y tế và trong đời sống.

Trong giờ giải lao đã diễn ra hoạt động tập thể dục của toàn thể đại biểu tại các điểm cầu. Kết thúc Hội nghị là hoạt động ký cam kết về giảm thiểu chất thải nhựa tại điểm cầu Trung ương và các địa phương.

Bác sỹ Võ Văn Thanh, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kon Tum chia sẻ: “Chúng tôi nhận thấy rằng để làm được vấn đề này thì ngành Y tế phải có những giải pháp tích cực, hạn chế những vật liệu liên quan đến vấn đề chất thải nhựa hoặc khuyến khích những đơn vị trong công tác đấu thầu vật tư hạn chế những hàng hóa liên quan đến những chất thải nhựa gây ô nhiễm môi trường, khuyến khích sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường, dễ phân hủy”.

Sau Hội nghị, các cơ sở Y tế sẽ truyền thông rộng rãi các thông điệp, clip về giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành Y tế tại địa phương nhằm lan tỏa hơn nữa các hành động bảo vệ môi trường.

Nguyễn Thu – Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *