(kontumtv.vn) – Trước diễn biến phức tạp của áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông, sáng 22/11, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường, Trưởng ban Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai  đã chủ trì Hội nghị trực tuyến với các tỉnh thành phố khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Tham dự tại điểm cầu Kon Tum có các thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh cùng đại diện các sở, ngành liên quan.

Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Kon Tum
Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Kon Tum

Theo thông tin từ cơ quan dự báo thời tiết, áp thấp nhiệt đới đã vào Biển Đông vào sáng 22/11 ở vị trí 10,6 độ vĩ Bắc – 117,5 độ kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây khoảng 380 km. Sức gió cấp 7 giật cấp 9, tốc độ từ 80-100 km/h. Áp thấp di chuyển theo hướng Tây, có khả năng thành bão và dự báo đổ bộ vào Nam Trung bộ. Trước tình hình phức tạp của áp thấp nhiệt đới, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai đã thông báo cho các tỉnh có nguy cơ bị ảnh hưởng về sự nguy hiểm của áp thấp nhiệt đới có khả năng thành bão, đồng thời nắm bắt tình hình chuẩn bị đối phó của các địa phương và của các cơ quan chức năng. Ban Chỉ đạo Trung ương yêu cầu các địa phương khu vực biển kêu gọi tàu thuyền tránh bão, chuẩn bị tốt phương án chống bão khu vực bờ và gần bờ, đảm bảo an toàn giao thông, lưới điện, y tế, thông tin liên lạc trong thời gian có bão xảy ra.

Đối với các tỉnh Tây Nguyên, trong đó có tỉnh Kon Tum, cần chú trọng phòng chống mưa lớn, lũ quét, đảm bảo an toàn các hồ chứa, công trình thủy lợi, đảm bảo giao thông và thông tin liên lạc.

Ban Chỉ đạo Trung ương yêu cầu các cơ quan truyền thông tăng cường công tác thông tin, cảnh báo về áp thấp nhiệt đới có nguy cơ thành bão để người dân nắm bắt, chủ động phòng chống, giảm thiểu thiệt hại.

                             Văn Hiển – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *