(kontumtv.vn) – Tuyệt đối không lơ là, chủ quan trong bất cứ tình huống nào đối với nhiệm vụ phòng, chống dịch; phấn đấu giữ “sạch” địa bàn trong đợt 4 dịch Covid – 19. Đó là nội dung quan trọng được Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang chỉ đạo tại hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid trong chiều 12/7. Dự hội nghị có Thường trực Tỉnh ủy, các UVBTV Tỉnh ủy và lãnh đạo tất cả Sở, ngành.

Từ đầu năm đến nay, tỉnh Kon Tum có 12 ca nghi ngờ mắc Covid – 19. Trong đó đã kết thúc cách ly 9 ca và đang cách ly tập trung 3 ca; gần 3.700 ca có yếu tố dịch tễ được giám sát, cách ly tập trung; gần 9.500 ca có yếu tố dịch tễ được giám sát, cách ly tại nhà và gần 2.500 ca được giám sát theo dõi, quản lý sức khỏe sau cách ly. Từ đầu năm đến nay, ngành y tế đã xét nghiệm hơn 14.000 mẫu và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Đồng thời, tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho hơn 32.000 lượt sau 02 đợt tiêm trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang biểu dương các Sở, ban, ngành, địa phương đã triển khai có hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian qua. Đồng thời yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp không được chủ quan, lơ là trong bất cứ tình huống nào; cần chủ động, sáng tạo, nêu cao tinh thần trách nhiệm hơn nữa đối với nhiệm vụ được giao. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, đối với những người về từ vùng dịch, cụ thể là TP. HCM, Đồng Nai, Bình Dương phải đưa vào khu cách ly tập trung; nếu có ca F1 được các địa phương thông báo về, cần truy vết nhanh, gọn, không để sót đối tượng và đưa vào khu cách ly tập trung theo quy định. Mặt khác, đề nghị các địa phương xử phạt nghiêm đối với những trường hợp khai báo y tế không trung thực; các chốt kiểm dịch của tỉnh tiếp tục làm việc tích cực, nâng cao tinh thần trách nhiệm để góp phần ngăn chặn dịch Covid – 19 vào tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, BCĐ phòng, chống Covid – 19 tỉnh nghiên cứu phương án test nhanh tại các chốt kiểm dịch; đối với những người làm ăn buôn bán vào tỉnh bắt buộc phải có giấy xét nghiệm kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh nghiên cứu giải quyết các chế độ hỗ trợ đối với lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống Covid – 19 đảm bảo đầy đủ, kịp thời; các huyện, thành phố tích cực củng cố, rà soát nâng cao chất lượng hoạt động của các Tổ công tác cộng đồng phòng, chống dịch và căn cứ vào tình hình hoạt động để có hình thức khen thưởng, động viên kịp thời.

Bí thư Tỉnh ủy kêu gọi tất cả các cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn tỉnh tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm tốt hơn nữa công tác phòng, chống dịch Covid – 19; phấn đấu đợt dịch thứ 4 này kết thúc, tỉnh Kon Tum vẫn an toàn./.

Hơ Jan – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *