(kontumtv.vn) – Ngày 27/5, Bộ GD&ĐT tổ chức Hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2021 với 63 tỉnh, thành trên cả nước. Dự và chỉ đạo Hội nghị có Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn.

Dự tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc.

Để kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra “an toàn, nghiêm túc, khách quan, chất lượng”, Bộ GD&ĐT đã ban hành các văn bản, hướng dẫn về thanh tra, kiểm tra kì tốt nghiệp THPT; xây dựng kế hoạch tập huấn trực tuyến, cũng như hình thức và phương pháp thanh tra, kiểm tra tất cả các khâu của kỳ thi. Qua kiểm tra, Bộ GD&ĐT đề nghị các địa phương bám sát kế hoạch tổ chức kỳ thi của Bộ, có phương án ứng phó với tình hình dịch bệnh covid -19; phối hợp chặt chẽ với các cơ sở GD&ĐT thực hiện nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra theo đúng quy định của pháp luật; kịp thời báo cáo tình hình về Thanh tra Bộ.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 sẽ diễn ra từ ngày 7 đến ngày 8/7. Đến nay, cả nước có trên 1.020.200 thí sinh đăng ký dự thi.

Tại hội nghị, các địa phương đã báo cáo tình hình công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT và các phương án tổ chức thi trong điều kiện có dịch; những khó khăn trong công tác tổ chức kỳ thi. Ngoài ra, các địa phương đề xuất Bộ GD&ĐT hỗ trợ về thiết bị phục vụ cho công tác tổ chức kỳ thi; thống nhất phương án thi tốt nghiệp đối với thí sinh F0, F1,F2 và thông báo kết quả kỳ thi của các địa phương.

Riêng tỉnh Kon Tum đã họp Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, đề ra 4 phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp nếu có dịch xảy ra, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Ban Chỉ đạo.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn ghi nhận sự cố gắng của các địa phương trong hoàn thành tổng kết năm học, cũng như công tác chuẩn bị kỳ thi. Bộ trưởng yêu cầu các bộ, ngành phối hợp chặt chẽ với Bộ GD&ĐT tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra đạt kết quả cao nhất; không vì tập trung công tác chuyên môn mà lơ là công tác phòng, chống dịch Covid -19 và ngược lại.

Cát Tiên – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *