(kontumtv.vn) – Sáng 11/3, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Ban Chỉ đạo Tây nguyên, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, UBND tỉnh Đăk Lăk đã phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư vùng Tây nguyên lần thứ 4. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự và chỉ đạo Hội nghị.

Dự Hội nghị có Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây nguyên; lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo các tỉnh Tây Nguyên, các vị khách quốc tế cùng đông đảo các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

XUC TIEN DAU TU

Hội nghị tập trung đánh giá kết quả phát triển kinh tế và thu hút đầu tư vào vùng Tây Nguyên trong thời gian qua, giới thiệu tiềm năng, định hướng phát triển kinh tế – xã hội và thu hút đầu tư giai đoạn 2016 – 2020, các chính sách ưu đãi thu hút đầu tư, danh mục các dự án mời gọi đầu tư giai đoạn 2016- 2020 của các tỉnh Tây Nguyên nhằm khai thác các tiềm năng, thế mạnh của vùng đất đỏ bazan, loại đất tốt nhất trên thế giới, có khả năng phát triển cây công nghiệp gắn với công nghiệp chế biến, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nhất là các cây có thế mạnh như cà phê, cao su, hồ tiêu, điều, bông vải, chè, rau, các loại cây ăn quả.

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Tây Nguyên có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng, là “mái nhà Đông Dương”, nằm trong Tam giác phát triển Việt Nam – Lào – Campuchia, có nhiều tiềm năng, lợi thế cho phát triển kinh tế – xã hội. Nhưng trong thời gian qua, hạ tầng chưa được đầu tư đúng mức, khiến Tây Nguyên chưa phát triển đúng tầm, doanh nghiệp chưa mạnh dạn đầu tư vào đây. Để Tây Nguyên phát triển, trở thành vùng đất trù phú của cả nước, Thủ tướng cho rằng cần tập trung mọi nguồn lực, xã hội hoá công tác xây dựng kết cấu hạ tầng; tăng cường hơn nữa liên kết vùng; đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi để thu hút đầu tư. Thủ tướng hoan nghênh các nhà đầu tư tìm hiểu cơ hội, bỏ vốn đầu tư vào Tây Nguyên, đồng thời đề nghị các nhà đầu tư thực hiện các cam kết đầu tư với vùng và địa phương, đẩy nhanh tiến độ các dự án; trong triển khai phải đảm bảo giữ gìn môi trường, quan tâm chăm lo đến đời sống người lao động.

Tại Hội nghị đã diễn ra lễ trao cam kết tín dụng đầu tư của các ngân hàng cho các dự án đầu tư, với tổng vốn trên 29.000 tỷ đồng; trao chứng nhận đầu tư, quyết định đầu tư, thỏa thuận đầu tư cho các dự án, với tổng vốn khoảng 80.000 tỷ đồng. Trong đó tỉnh Kon Tum có 2 dự án, với tổng đầu tư trên 44 tỷ đồng, trong lĩnh vực chăn nuôi bò thịt và sản xuất nước ép từ trái sim rừng.

              Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *