(kontumtv.vn) – Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác  năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016.

Hội NCT tỉnh kon Tum tổng kết công tác năm 2015
Hội nghị tổng kết công tác Hội Người cao tuổi tỉnh kon Tum năm 2015

Năm 2015, hoạt động của các cấp Hội Người cao tuổi trên địa bàn tỉnh Kon Tum đạt hiệu quả tốt trên 3 mặt: Xây dựng tổ chức Hội, chăm sóc đời sống vật chất, tinh thần cho người cao tuổi và phát huy vai trò người cao tuổi. Luật Người cao tuổi và những chính sách có liên quan đến người cao tuổi được chú trọng thực hiện, trong đó công tác bảo trợ xã hội, chúc thọ, mừng thọ được thực hiện chu đáo, kịp thời. Tháng hành động Vì người cao tuổi được các cơ sở Hội thực hiện nghiêm túc, đạt hiệu quả cao. Trong năm, các cấp Hội đã kết nạp được hơn 1.000 hội viên, nâng tổng số hội viên lên hơn 28.800 người; tổ chức khám bệnh cho hơn 16.000 lượt người cao tuổi; các tổ chức cơ sở Hội và gia đình các cụ đã tổ chức chúc thọ, mừng thọ cho hơn 3.400 cụ. Đặc biệt phát huy vai trò người cao tuổi tham gia Chương trình mục tiêu quốc gia về Xây dựng nông thôn mới, người cao tuổi luôn đi đầu trong việc đóng góp tiền, hiến vật kiến trúc, vận động con cháu tích cực tham gia thực hiện. Đến nay người cao tuổi đã hiến hơn 26.000 m2 đất, hơn 6.000 ngày công và hơn 380 triệu đồng để tham gia xây dựng nông thôn mới…

Trong năm 2016, Hội phối hợp cùng với ngành chức năng, tham mưu thực hiện tốt Luật Người cao tuổi, những chính sách có liên quan đến người cao tuổi; xây dựng Hội cơ sở vững mạnh, nâng cao hiệu quả hoạt động của chi hội, tổ hội làm nòng cốt trong phong trào “Toàn dân chăm sóc, phụng dưỡng, phát huy vai trò người cao tuổi”.

Ngọc Chí – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *