(kontumtv.vn) – Hội Người cao tuổi tỉnh Kon Tum vừa tổ chức tổng kết công tác hội năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020 vào sáng 17/12. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp cùng đại biểu Ban đại diện Hội Người cao tuổi các huyện, thành phố. 

HOI NGUOI CAO TUOI TONG KET NAM 2019

Hội người cao tuổi tỉnh Kon Tum hiện có trên 29.500 hội viên, tham gia sinh hoạt tại 781 chị hội thôn, làng thuộc 99 hội cơ sở. Năm 2019, phát huy vai trò người cao tuổi nêu gương sáng, Hội Người cao tuổi các cấp đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả như thăm mừng thọ cho hơn 200 hội viên, tặng hơn 3.700 suất quả cho hội viên gia đình chính sách, gia đình khó khăn trị giá 1 tỉ 185 triệu đồng. Các cấp hội đã tích cực tuyên truyền, vận động thế hệ trẻ phát truy truyền thống, xây dựng quê hương, đất nước; đồng thời quan tâm chăm lo sức khỏe, quyền, lợi ích hợp pháp cho hội viên. Đặc biệt, trong Tháng hành động Vì người cao tuổi, các cấp hội đã tổ Lễ phát động Chung tay chăm sóc sức khỏe và hạnh phúc người cao tuổi và tổ chức Hội thao Người cao tuổi. Hoạt động này được đông đảo hội viên hưởng ứng.

Đến nay, các cấp Hội Người cao tuổi trong tỉnh thành lập được 252 câu lạc bộ như cờ tướng, cờ vua, cầu lông, bóng bàn, dưỡng sinh, cồng chiêng và ông bà cháu. Trong xây dựng nông thôn mới, các hội viên người cao tuổi tích cực vận động hội viên và nhân dân tham gia. Trong đó, các cụ ủng hộ trên 5.400 m2 đất, hơn 6.000 ngày công và trên 86 triệu đồng để xây dựng các công trình phúc lợi.

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp cảm ơn và biểu dương những đóng góp của lớp người cao tuổi, mong muốn hội tiếp tục phát huy kết quả đạt được trong năm 2020 và những năm tiếp theo.

Nhân dịp này, Hội Người cao tuổi tỉnh khen thưởng cho 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội người cao tuổi năm 2019.

Văn Hiển – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *