(kontumtv.vn) – Đồng hành cùng hội viên trong thực hiện nhiệm vụ, thời gian qua, Hội Nhà báo tỉnh Kon Tum đã có nhiều hoạt động nổi bật, thiết thực nhằm tập hợp, rèn luyện bản lĩnh chính trị, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp của những người làm báo, góp phần phục vụ cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương.

Trong năm 2020, dù bị ảnh hưởng của dịch Covid – 19, nhưng Hội Nhà báo tỉnh đã chủ động phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí Hội Nhà báo Việt Nam bố trí, sắp xếp thời gian mở 02 lớp bồi dưỡng “Kỹ năng thực hiện phóng sự ngắn” và “Kỹ năng làm báo điện tử hiện đại” cho các hội viên thuộc Chi hội Đài PT – TH Kon Tum.

Hội Nhà báo tỉnh Kon Tum hiện có 120 hội viên đang sinh hoạt tại 5 chi hội nhà báo và 2 câu lạc bộ. Tùy theo loại hình báo chí, Hội Nhà báo tỉnh lựa chọn tổ chức các lớp sinh hoạt nghiệp vụ phù hợp, đáp ứng nhiệm vụ của hội viên. Đồng thời tổ chức các hoạt động, phong trào, giao lưu công tác Hội với các đơn vị trong và ngoài tỉnh. Phóng viên Trần Văn Phúc, Chi hội Báo Kon Tum chia sẻ: “Năm vừa qua thì Hội Nhà báo đã được cải thiện rất nhiều trong quá trình làm việc của mình, về các vấn đề sinh hoạt chuyên môn, rồi là tổ chức cho hội viên đi tham quan học hỏi ở các tỉnh phía Nam. Hội đã tổ chức cho những phóng viên và cộng tác viên trong toàn tỉnh tập huấn về phương pháp viết tin bài đa phương tiện, để cho đội ngũ anh em nâng cao tay nghề”.

Năm 2020 cũng ghi nhận những hoạt động nổi bật của Hội Nhà báo tỉnh gắn với nhiều sự kiện chính trị quan trọng. Cụ thể, Hội Nhà báo tỉnh được kiện toàn về mặt nhân sự; tổ chức giải báo chí tỉnh hàng năm và phối hợp, tổ chức thành công gặp mặt kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Đặc biệt là xuất bản Đặc san Người làm báo Kon Tum để chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Đại hội Hội Nhà báo tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Qua đó, thể hiện vai trò, trách nhiệm của Hội Nhà báo và là chỗ dựa vững chắc của những người làm báo.

Phóng viên Trần Văn Phúc, Chi hội Báo Kon Tum đề nghị: “Hội viên chúng tôi rất mong muốn là Hội Nhà báo tỉnh tổ chức nhiều hoạt động hơn nữa. Đặc biệt là nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ nhà báo chúng tôi là nâng cao tay nghề”.

Chị Y Tâm, Chi hội Đài PT – TH tỉnh Kon Tum mong muốn: “Rất mong Hội Nhà báo tạo điều kiện mở các lớp tập huấn liên quan đến nghiệp vụ báo chí của hội viên để hội viên nâng cao nghiệp vụ chuyên môn. Như là viết tin bài, rồi hình ảnh chẳng hạn. Đưa lên sóng nó được sáng hơn và rõ nét hơn và nó mang tính thời sự, cũng như hình ảnh đẹp hơn, rồi bài viết súc tích hơn và lôi cuốn người xem”.

Với những mục tiêu tại Đại hội, Hội Nhà báo tỉnh tiếp tục phát huy vai trò là tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp của những người làm báo trên địa bàn. Từ đó chăm lo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ người làm báo có phẩm chất chính trị vững vàng; đảm bảo năng lực chuyên môn trong tình hình mới, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và xây dựng Hội Nhà báo tỉnh ngày càng phát triển. Nhà báo Võ Thị Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh Kon Tum cho biết: “Hội tập trung vào một số nội dung trọng tâm. Đó là chấm giải Báo chí tỉnh lần thứ 9; tổ chức Hội thao các Hội Nhà báo trong khu vực Tây Nguyên lần thứ 11. Đặc biệt Hội đang xây dựng kế hoạch triển khai giải Báo chí “Thảm họa da cam, con người và môi trường”. Dự kiến là sẽ họp Ban Chấp hành và phát động vào trung tuần tháng 5 trong toàn thể hội viên, những người làm báo chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia”.

Báo chí có vai trò quan trọng trên mặt trận tư tưởng, văn hóa và Hội Nhà báo tỉnh là nơi tập hợp, đoàn kết lực lượng xung kích đó để ngày càng phát triển, trưởng thành; phục vụ đắc lực sự nghiệp cách mạng của Đảng và thực hiện nhiệm vụ định hướng, tuyên truyền trong phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Hơ Jan – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *