(kontumtv.vn) – Đã có hàng trăm hộ nông dân được thoát nghèo, có ngàn ngày công lao động, nhiều công trình tài sản, đất đai được bà con nông dân ủng hộ để xây dựng nông thôn mới. Đó là một trong những kết quả tiêu biểu từ phong trào thi đua của Hội Nông dân các cấp tỉnh Kon Tum trong thời gian qua.

Thực hiện Chương trình MTQG Xây dựng nông thôn mới, từ đầu năm đến nay, các cấp Hội Nông dân trên địa bàn tỉnh đã vận động hội viên đóng góp gần 580  triệu đồng, khoảng 22.000 ngày công lao động để nâng cấp, tu sửa, làm mới trên 85,5 km đường giao thông nông thôn; tham gia nạo vét kênh mương nội đồng, khai thông cống rãnh, vệ sinh đường phố 2.600 m; sửa chữa, làm mới 2 cầu, cống.

Làm đường giao thông nông thôn
Làm đường giao thông nông thôn

Đáng biểu dương có trên 340 m2 đất được 92 hộ nông dân hiến để xây dựng công trình công cộng. Sự đóng góp của Hội Nông dân đã góp phần giúp tỉnh có 18 xã đạt chuẩn nông thôn mới tính đến tháng 10/2019. Bà Võ Thị Bích Hường, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Kon Tum nói: ”Hoạt động nổi trội nhất của hội là phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu, giảm nghèo bền vững và đoàn kết xây dựng nông thôn mới, thực hiện tốt cuộc vận động nông dân hiến đất, hiến công xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh”.

Thực hiện tốt phong trào thi đua do Hội Nông dân các cấp phát động, trong năm 2019 đã có 12.500 hội viên đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Trên cơ sở đó, các hội viên tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Các cấp Hội Nông dân đã tín chấp, cung ứng giống cây trồng, phân bón, hỗ trợ nông dân vay vốn ưu đãi để phát triển sản xuất nông nghiệp. Tính đến tháng 10/2019, đã có trên 90 tỉ đồng vốn ưu đãi từ Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh và Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh được các cấp Hội Nông dân tỉnh tín chấp cho hơn 18.700 hội viên vay vốn. Bên cạnh đó có trên 1.450 lượt hội viên được đào tạo nghề nông thôn, giúp nâng cao thu nhập.

Với kết quả đạt được trong phong trào Hội Nông dân thời gian qua là cơ sở để Hội Nông dân tỉnh phát động hội viên phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm 2019. Bà Võ Thị Bích Hường cho biết: ”Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh sẽ triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2018-2023, thực hiện tốt 3 nhiệm vụ trọng tâm công tác hội theo Nghị quyết 34 của Hội Nông dân Việt Nam. Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tư vấn về vốn, áp dụng các tiến bộ khoa hocjkyx thuật, công nghệ, đẩy mạnh phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”.

Những kết quả đạt được từ phong trào thi đua của Hội Nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua đã góp phần quan trọng vào công tác giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

Văn Hiển – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *