(kontumtv.vn) – Nằm trong chương trình Hội thảo – Hội thao Báo chí các tỉnh Tây Nguyên lần thứ VI, sáng 13/5, Tại Bảo tàng tỉnh Kon Tum, Hội Nhà báo các tỉnh Tây Nguyên đã phối hợp tổ chức Hội thảo với chủ đề “Báo chí với việc bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc”.

BAO CHI

Dự Hội thảo có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Lại Xuân Lâm, lãnh đạo Hội Nhà báo và các cơ quan báo chí 5 tỉnh Tây Nguyên; đại biểu các ban, ngành của tỉnh; cán bộ, hội viên Hội Nhà báo các tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đăk Lăk, Đăk Nông và Lâm Đồng.

Tại Hội thảo, đã có 10 tham luận của các cơ quan báo chí, Hội Nhà báo 5 tỉnh Tây Nguyên với những nội dung tâm huyết, thiết thực, là trăn trở của những người làm báo trước sự mất còn của di sản văn hóa dân tộc. Qua đó đề xuất một số giải pháp, nhằm phát huy hơn nữa vai trò của báo chí trong việc tuyên truyền, quảng bá làm phong phú thêm kho tàng văn hóa dân gian, góp phần bảo tồn và phát triển văn hóa truyền thống các dân tộc trong khu vực Tây Nguyên.

Phát biểu tại Hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm nhiệt liệt chúc mừng và hoan nghênh Hội Nhà báo các tỉnh Tây Nguyên đã tổ chức Hội thảo thiết thực này, mong muốn Hội thảo sẽ góp phần nâng cao hơn nữa vai trò, tiếng nói của báo chí trong công tác tuyên truyền, góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống quý giá của cha ông trao truyền lại, đồng thời tích cực đấu tranh với những gì phản văn hóa, đi ngược lại những chuẩn mực văn hóa, thuần phong mỹ tục của dân tộc.

     Quang Mẫn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *