(kontumtv.vn) – Sáng 2/11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội thảo về đề xuất sửa đổi một số nội dung và dữ liệu lịch sử sách “Lịch sử Đảng bộ tỉnh Kon Tum” giai đoạn 1930-1975.

HOI THAO DE XUAT SUA DOI MOT SO NOI DUNG SACH “LICH SU DANG BO TINH KON TUM” GIAI DOAN 1930-1975

Sách “Lịch sử Đảng bộ tỉnh Kon Tum”- Tập I, giai đoạn 1930-1975, được xuất bản lần đầu năm 1996 và bổ sung tái bản lần thứ nhất vào năm 2006. Cuốn sách đã được đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh và ngoài tỉnh tìm hiểu, nghiên cứu rộng rãi. Đặc biệt, nhận được sự quan tâm, góp ý hết sức chân tình, cụ thể, chi tiết của các cán bộ lão thành từng chiến đấu, công tác tại địa bàn tỉnh trong giai đoạn kháng chiến, với tinh thần cầu thị và thái độ tôn trọng giá trị lịch sử, Thường trực Tỉnh ủy đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và cá nhân có trách nhiệm tiếp tục nghiên cứu, đối chiếu, xác minh những nội dung góp ý về những chỗ chưa chính xác trong sách Lịch sử Đảng bộ tỉnh, đồng thời rà soát lại toàn bộ nội dung cuốn sách để đề xuất sửa đổi, bổ sung cho phù hợp, chính xác, khoa học.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận, cho ý kiến chủ yếu về những nội dung cần bổ sung, sửa đổi về phần giới thiệu những nét văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh; về đặc điểm dân cư, tổ chức xã hội, hệ thống di sản văn hóa truyền thống; những địa danh, tên làng, cũng như một số dữ kiện lịch sử cho sát đúng với thực tế của địa phương. Bên cạnh đó, một số ý kiến đề nghị nên chỉnh sửa về nội dung, bố cục cho cô đọng, ngắn gọn hơn; không cần diễn giải, phân tích quá sâu về các trận đánh mà cần làm rõ, nổi bật hơn vai trò lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh trong kháng chiến, lao động sản xuất, phát triển văn hóa, xã hội.

Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *