(kontumtv.vn) – Sáng 24/5, Viện Khoa học kỹ thuật Nông Lâm nghiệp Tây Nguyên phối hợp với Sở NN&PT tỉnh Kon Tum tổ chức Hội thảo “ Định hướng quy hoạch phát triển một số loại cây ăn quả chuối, sầu riêng, cam, bơ phục vụ cho nội tiêu và xuất khẩu trên địa bàn tỉnh Kon Tum đến năm 2021”. Tham dự Hội thảo có gần 40 đại biểu là lãnh đạo UBND, Phòng NN&PTNT các huyện, thành phố; đại diện các hợp tác xã hoạt động trên lĩnh vực trồng cây ăn quả trên địa bàn tỉnh.

HOI THAO DINH HUONG QUY HOACH PHAT TRIEN MOT SO LOAI CAY AN QUA TREN DIA BAN TINH

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được thông tin về hiện trạng và giải pháp phát triển cây ăn quả tại Việt Nam và khu vực Tây Nguyên; định hướng quy hoạch vùng trồng tập trung và vùng trồng mới tiềm năng các loại cây bơ, sầu riêng, chuối và cam trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Qua thảo luận, các đại biểu cho rằng, hiện nay diện tích trồng cây ăn quả trên địa bàn tỉnh còn nhỏ lẻ, manh mún, chưa có vùng chuyên canh tập trung; sản phẩm trái cây sản xuất trên địa bàn tỉnh Kon Tum chủ yếu tiêu thụ tại thị trường trong tỉnh và các tỉnh lân cận; việc tiêu thụ sản phẩm chủ yếu phụ thuộc vào thương lái nên không ổn định đầu ra cho sản phẩm. Do vậy, để phát triển diện tích cây ăn quả nói chung, diện tích các loại cây bơ, sầu riêng, chuối và cam nói riêng thì cần có cơ chế, chính sách thu hút, khuyến khích các doanh nghiệp tham gia vào lĩnh vực trồng cây ăn quả, liên kết với nông dân xây dựng vùng nguyên liệu, bao tiêu sản phẩm; chọn tạo một số giống cây ăn quả có năng suất và chất lượng cao phù hợp với thời tiết, khí hậu, đất đai của tỉnh Kon Tum. Ngoài ra, các đại biểu đã quan tâm tập trung thảo luận về địa bàn và diện tích dự kiến phát triển các loại cây bơ, sầu riêng, chuối và cam trên địa bàn tỉnh Kon Tum đến năm 2020.

Thanh Tùng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *