(kontumtv.vn) – Sáng 17/2, Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum phối hợp cùng Đại học Kinh tế Đà Nẵng và Đại học Tây Nguyên tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề Phát triển kinh tế – xã hội vùng Tây Nguyên. Tham dự có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kon Tum Nguyễn Văn Hùng; lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum và các sở, ngành, địa phương; các nhà khoa học đầu ngành trong cả nước và đại biểu tỉnh Gia Lai.

VUNG TAY NGUYEN

Phát biểu tại Hội thảo, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Lại Xuân Lâm vui mừng chào đón các nhà khoa học về tham gia Hội thảo, cảm ơn sự đóng góp của Phân hiệu Đại học Đà Nẵng và các nhà khoa học đối với sự phát triển của tỉnh Kon Tum.

Tham gia Hội thảo Phát triển kinh tế – xã hội vùng Tây Nguyên có 105 tham luận của hơn 120 nhà khoa học đến từ 37 cơ sở giáo dục đại học và các viện nghiên cứu trong cả nước. Trong đó, có gần 10 tham luận báo cáo trực tiếp tại hội trường. Trên cơ sở các công trình nghiên cứu và các bài tham luận, các nhà khoa học đã tập trung thảo luận đưa ra các giải pháp góp ý xây dựng chiến lược phát triển kinh tế – xã hội vùng Tây Nguyên nói chung. Đồng thời thảo luận đề xuất các hướng phát triển theo các nhóm chủ đề như: Mô hình tăng trưởng kinh tế vùng Tây Nguyên theo hướng liên kết vùng; phát triển kinh tế nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp và du lịch theo hướng bền vững; phát triển nguồn nhân lực, giải quyết việc làm và giảm nghèo bền vững.

Hội thảo là một trong các hoạt động chào mừng kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum.

Văn Hiển – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *