(kontumtv.vn) – Ngày 31/5, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội thảo nâng cao hiệu quả kết nối cung – cầu lao động năm 2018.

hoi thao nang cao ket noi

Hội thảo đã chỉ ra một số hạn chế trong công tác lao động tại địa phương như người lao động vùng đồng bào dân tộc thiểu số chưa chủ động tìm kiếm việc làm, chưa thích nghi với tác phong công nghiệp, tình trạng bỏ việc không lý do vẫn còn xảy ra nhiều; chất lượng nguồn nhân lực còn hạn chế về kỹ năng làm việc nhóm, công nghệ thông tin và ngoại ngữ. Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh chủ yếu là vừa và nhỏ nên nhu cầu tuyển dụng không nhiều, mức lương cho người lao động còn thấp nên người lao động chưa thực sự muốn gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Trong công tác kết nối cung – cầu lao động, việc phối hợp, chia sẻ thông tin giữa cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp, cơ sở đào tạo chưa thực hiện hiệu quả, dẫn đến tình trạng thừa lao động phổ thông, thiếu lao động có kỹ thuật chuyên ngành.

Trên cơ sở đó, Hội thảo đã tập trung thảo luận, đưa ra các giải pháp nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người lao động và doanh nghiệp cùng có cơ hội phát triển trong thời gian đến.

Tấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *