(kontumtv.vn) – Hưởng ứng Tháng hành động vệ sinh an toàn thực phẩm, Hội LHPN thành phố Kon Tum vừa tổ chức Hội thi hái hoa dân chủ về kiến thức an toàn thực phẩm tại xã Ia Chim.

- HOI LHPN THANH PHO TO CHUC HOI THI KIEN THUC VE AN TOAN THUC PHAM

Tham gia Hội thi có gần 70 cán bộ, hội viên phụ nữ đến từ 3 xã Đoàn Kết, Ia Chim và Đăk Năng, thành phố Kon Tum. Với hình thức bốc thăm trả lời câu hỏi gồm các nội dung như các tiêu chí sản xuất thực phẩm an toàn, cách chọn, sử dụng thực phẩm an toàn, những hành vi cấm trong sử dụng các chất phụ gia, cách phòng chống ngộ độc thực phẩm, vai trò và nhận thức của phụ nữ trong chương trình xây dựng nông thôn mới và cuộc vận động “5 không, 3 sạch”. Tất cả các câu hỏi đã được chị em phụ nữ trả lời khá xuất sắc, Ban Tổ chức đã tặng gần 40 phần quà cho các chị.

Qua Hội thi giúp chị em phụ nữ nâng cao kiến thức về sản xuất, sử dụng thực phẩm an toàn, từ đó thay đổi thói quen, hành vi trong việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, góp phần bảo vệ sức khỏe gia đình và cộng đồng. Đặc biệt đây là dịp để chị em phụ nữ, nhất là phụ nữ DTTS tăng cường sự đoàn kết, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc.

CTV Minh Phượng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *