(kontumtv.vn) –  Huyện Đoàn Sa Thầy phối hợp với Phòng Nội vụ huyện tổ chức Hội thi Thanh niên xung kích tham gia cải cách hành chính nhà nước, xây dựng công sở văn minh, hiện đại năm 2018.

HOI THI THANH NIEN XUNG KICH THAM GIA CAI CACH HANH CHINH NAM 2018

Hội thi đã thu hút 10 đội đến từ các tổ chức cơ sở đoàn xã, thị trấn trên địa bàn. Các đội trải qua 4 phần thi chào hỏi, kiến thức, xử lý tình huống và thi tiểu phẩm. Nội dung tập trung tìm hiểu các quy định về cải cách hành chính nhà nước ở Trung ương và địa phương giai đoạn 2016 – 2020; những quy định về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; quy định về xây dựng công sở văn minh, hiện đại và những quy tắc ứng xử trong thực hiện thủ tục hành chính nhằm xây dựng công sở văn minh, hiện đại; sáng kiến kinh nghiệm trong quản lý điều hành và thực thi công vụ, kỹ năng xử lý tình huống, thuyết trình của người cán bộ, công chức, viên chức trẻ.

Bằng hình thức sân khấu hóa với sự chuẩn bị công phu, các đội đã mang đến nhiều phần thi hấp dẫn, sáng tạo, truyền tải được những thông điệp hay và ý nghĩa về nâng cao trách nhiệm của mỗi đoàn viên, thanh niên trong công tác cải cách hành chính nhà nước, nhất trong giải quyết công việc với nhân dân. Thông qua cuộc thi đã giúp cho đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện hiểu biết và nắm chắc những quy định cơ bản trong công cuộc cải cách hành chính; xây dựng được nhiều giải pháp, sáng kiến hay trong việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính. Đồng thời trang bị cho đoàn viên, thanh niên những kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng ứng xử trong giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, giảm phiền hà và rút ngắn thời gian cho tổ chức, cá nhân khi đến làm việc, góp phần thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, xây dựng công sở văn minh, hiện đại. 

CTV Trang Nhung – Thanh Huyền

                                                                    

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *