(kontumtv.vn) – Tỉnh Kon Tum hiện có hơn 17.500 hội viên cựu chiến binh, tham gia sinh hoạt ở 112 cơ sở hội. Những năm qua, Hội CCB tỉnh đã vận động hội viên tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, qua đó từng bước nâng cao chất lượng hoạt động công tác hội, giúp các hội viên vươn lên phát triển kinh tế, góp phần xây dựng tỉnh Kon Tum ngày một phát triển. Nhân dịp kỷ niệm 30 năm Ngày truyền thống Hội Cựu chiến binh Việt Nam (06/12/1989 – 06/12/2019), phóng viên Đài PT – TH Kon Tum có cuộc trao đổi với ông Võ Thanh Chín, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh về những kết quả hoạt động của hội trong thời gian qua.

PV: Thưa ông, từ ngày thành lập đến nay, Hội CCB tỉnh đã có những bước phát triển như thế nào? 

Ông Võ Thanh Chín: Sau khi tỉnh Gia Lai – Kon Tum được chia tách theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, ngày 09/11/1991, Hội CCB tỉnh Kon Tum được thành lập theo Quyết định số 24 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum. Trải qua 28 năm thành lập, Hội CCB tỉnh Kon Tum dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, sự giúp đỡ, phối hợp của chính quyền các cấp, các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, các cấp hội đã có bước trưởng thành, hoạt động đúng định hướng, thực hiện nhiệm vụ có hiệu quả được cấp ủy, chính quyền tin tưởng, đánh giá cao. Cụ thể là các cấp hội luôn vững về chính trị, tư tưởng và tổ chức, xây dựng đội ngũ cán bộ, hội viên số lượng đông, chất lượng cao, giữ vững và phát huy bản chất, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ. Hằng năm, tỷ lệ hội viên vào hội đạt hơn 90%, tương đương hơn 600 hội viên/năm. Tỷ lệ hội viên gương mẫu, gia đình văn hóa và các tổ chức Hội hoàn thành tốt nhiệm vụ năm sau cao hơn năm trước. Thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu của Hội là góp phần xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ chế độ XHCN, bảo vệ nhân dân và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Ông Võ Thanh Chín trả lời phỏng vấn của PV
Ông Võ Thanh Chín trả lời phỏng vấn của PV

PV: Với sự nỗ lực của các cấp hội và hội viên, phong trào thi đua “CCB gương mẫu” trong 5 năm qua đã đạt được những kết quả nổi bật như thế nào, thưa ông?

Ông Võ Thanh Chín: Qua 5 năm đó, các thế hệ hội viên CCB trong tỉnh luôn nhận thức đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Các cấp Hội đã hướng phong trào vào việc thường xuyên coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao bản lĩnh chính trị, kiên định mục tiêu, đường lối và quan điểm của Đảng. Với tỷ lệ trên 21% hội viên là đảng viên; 2.398 hội viên giữ trọng trách trong cấp ủy, là đại biểu HĐND các cấp, các trọng trách trong đoàn thể, xã đội trưởng, xã đội phó, trong đó có 704 hội viên là bí thư chi bộ, 294 hội viên là tổ trưởng, thôn trường dù trong cương vị nào cũng nhiệt tình, trách nhiệm, đoàn kết hoàn thành tốt chức trách được giao. 5 năm qua, tổng số hội viên tăng 2.120 đồng chí, nâng tổng số hội viên toàn tỉnh là 17.502, có 112 cơ sở hội, 904 chi hội, tỷ lệ hội viên tham gia vào các tổ chức Hội đạt trên 90%.  Đến nay hội viên CCB sở hữu 655 mô hình trang trại, gia trại, 5 hợp tác xã, 5 tổ hợp tác, 12 doanh nghiệp, thu nhập của hội viên bình quân 39 triệu/người/năm. Các cấp Hội, cán bộ, hội viên tích cực, gương mẫu thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tích cực đóng góp vào thực hiện các chương trình kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh – quốc phòng ở địa phương. Hiện nay có 87 tổ tự quản, 94 tổ hòa giải và hơn 1.000 hội viên tham gia đóng góp vào các chương trình ở phương.

PV: Thưa ông, trong thời gian tới, Hội CCB tỉnh có những giải pháp gì để tiếp tục phát huy bản chất, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, xây dựng Hội Cựu chiến binh tỉnh vững mạnh và góp phần xây dựng tỉnh Kon Tum ngày càng phát triển?

Ông Võ Thanh Chín: Tăng cường đoàn kết, tập hợp, động viên các thế hệ CCB phát huy bản chất truyền thống tốt đẹp Bộ đội Cụ Hồ chăm lo xây dựng Hội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, hội viên có số lượng, chất lượng bảo đảm, kiên định về chính trị tư tưởng, kiên định chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, kiên quyết đấu tranh với các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch. Hai là thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng phong trào thi đua CCB gương mẫu gắn với thực hiện nhiệm vụ công tác hội và chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. Nâng cao chất lượng hoạt động của cụm thi đua các cấp đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tăng cường kiểm tra, giám sát, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với các thành viên. Ba là triển khai hiệu quả các chương trình phối hợp với đoàn Thanh niên, với UBND tỉnh và các đơn vị lực lượng vũ trang đứng chân trên địa bàn thực hiện có hiệu quả Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị về tham gia giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền.

PV: Vâng, cảm ơn ông đã tham gia cuộc trao đổi này.

Ngọc Chí – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *