(kontumtv.vn) – Với ý chí và quyết tâm, gia đình hội viên nông dân Thao Sy (thôn Giang Lố 1, Sa Loong, Ngọc Hồi, Kon Tum) đã vượt qua mọi khó khăn, tích cực lao động sản xuất để vươn lên làm giàu chính đáng.

Trong ngôi nhà khang trang và sạch đẹp, ông Thao Sy phấn khởi cho biết, đời sống vật chất của gia đình ổn định như ngày hôm nay chính là nhờ mồ hôi, công sức của cả hai vợ chồng vươn lên lập nghiệp từ hai bàn tay trắng.

Ông Thao Sy chăm đàn vật nuôi
Ông Thao Sy chăm đàn vật nuôi

Lấy nhau năm 1989, vợ chồng ông Thao Sy túng thiếu, cơm chưa đủ ăn và không có đất sản xuất để phát triển kinh tế. Dựa vào điều kiện tự nhiên, gia đình ông khai hoang đất để trồng cây mì và lúa rẫy. Trên cơ sở lấy ngắn nuôi dài, gia đình tiếp tục vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội để trồng các loại cây công nghiệp dài ngày. Đến nay, gia đình ông Thao Sy đã có nguồn thu nhập ổn định từ 5 ha cây cao su, 3 ha cây cà phê và 1.000 trụ tiêu. Ông Thao Sy cho biết: “Khi đi đây đi đó, mình thấy người ta làm được thì mình bắt chước làm theo. Bà con làng xóm nhiều người tới hỏi cái này, cái kia, trồng cà phê, cách chăm sóc. Hồi mới trồng cao su thì nhiều nhà trồng sau hỏi cách chăm sóc, mình hướng dẫn”.

Gia đình ông Thao Sy còn phát triển thêm diện tích ao cá, lúa nước và chăn nuôi bò để lấy phân bón, tổng thu nhập mỗi năm đạt trên 500 triệu đồng. Bà Y Ring, Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Sa Loong ghi nhận: “Ông Thao Sy là một hội viên rất năng nổ trong phát triển kinh tế. Ông cũng tham gia giúp đỡ các hội viên nghèo vươn lên thoát nghèo, giúp đỡ cho các hộ công ăn việc làm. Ông cũng tích cực giúp đỡ bà con, tuyên truyền vận động bà con trong thôn, trong xã hiểu và biết cách chăm sóc các cây con giống để có cơ hội vươn lên thoát nghèo”.

Trên 50 tuổi, mỗi ngày ông Thao Sy vẫn  chăm chỉ, cần mẫn chăm sóc các loại cây trồng, vật nuôi. Ông mong muốn  làm giàu hơn nữa trên chính mảnh đất quê hương để giúp đỡ các hộ nghèo và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Tấn Thành – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *