(kontumtv.vn) – Hôm nay, Quốc hội họp phiên bế mạc kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa 13.

Buổi sáng, Quốc hội bỏ phiếu phê chuẩn đề nghị của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao về việc bổ nhiệm Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao và biểu quyết thông qua Nghị quyết phê chuẩn đề nghị của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao về việc bổ nhiệm Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao.

Buổi chiều, Quốc hội họp phiên bế mạc với các nội dung: Biểu quyết thông qua Nghị quyết về tăng cường các biện pháp phòng, chống oan sai và bảo đảm bồi thường cho người bị thiệt hại trong hoạt động tố tụng hình sự; Biểu quyết thông qua Nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa 13; Chủ tịch Quốc hội phát biểu bế mạc kỳ họp.

Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ tường thuật trực tiếp phiên bế mạc trên Hệ Thời sự – Chính trị – Tổng hợp VOV1 và kênh Truyền hình Quốc hội Việt Nam.

hom nay, quoc hoi be mac ky hop thu 9 hinh 0
Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa 13

Trước đó, trong phiên họp sáng 25/6, với đa số đại biểu tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Nghị quyết nêu rõ, mục tiêu xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành đạt cấp 4F theo phân cấp của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO); hướng tới trở thành một trong những trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế của khu vực, với quy mô công suất 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm. Tổng diện tích đất của dự án là 5.000 ha, tổng mức đầu tư 336.630 tỷ đồng, giai đoạn 1 là 114.450 tỷ đồng.

Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành được sử dụng một phần vốn ngân sách nhà nước, vốn cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước của ngành hàng không, vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA), vốn doanh nghiệp, vốn đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) và các loại vốn khác theo quy định của pháp luật./.

Hồng Nhung/VOV – Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *