(kontumtv.vn) – Hơn 912.600 thí sinh chính thức thi môn Ngữ văn của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 với thời gian làm bài là 120 phút.

Sáng nay (25/6), hơn 912.600 thí sinh chính thức thi môn Ngữ văn của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 với thời gian làm bài là 120 phút, bắt đầu làm bài từ 7h35’.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 diễn ra tại hơn 2.100 điểm thi, với gần 39.000 phòng thi trên cả nước.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, điểm mới của việc ra đề thi năm nay là không chỉ kiểm tra kiến thức của học sinh ở lớp 12 mà còn có thêm phần kiến thức lớp 11.

hon 912.600 thi sinh lam bai mon ngu van ky thi thpt quoc gia 2018 hinh 1
Sáng 25/6, thí sinh dự thi THPT Quốc gia 2018 làm bài môn Ngữ văn với thời gian là 120 phút

Độ phân hóa đề thi sẽ được cân đối 60 – 40 (60% là kiến thức cơ bản để xét tốt nghiệp THPT và 40% nâng cao để xét tuyển đại học), nâng cao độ phân hóa của đề thi theo chương trình giáo dục phổ thông hiện hành.

Đề thi chủ yếu ra theo hình thức trắc nghiệm. Để đảm bảo công bằng cho thí sinh, mỗi em trong phòng thi một mã đề khác nhau nên việc hỗ trợ từ bên ngoài là rất khó khăn mà lại chấm thi trên máy. Với môn thi tự luận lại chấm theo 3 vòng độc lập.

Việc coi thi có sự phối hợp 50% là giảng viên đại học. Đây là cơ sở khách quan đảm bảo phòng thi nghiêm túc và cũng là cơ hội để các thầy giám sát kỳ thi xét tuyển đại học.

Ông Nam Nhật Minh, Phó trưởng phòng Quản lý thi tuyển sinh và công nhận văn bằng (Bộ GD-ĐT) cho biết, các địa điểm thi được bố trí đến từng huyện (nơi gần với thí sinh nhất) nên các em sẽ rất thuận lợi trong việc đến các địa điểm thi.

Năm 2018, cả nước điều động hơn 45.000 cán bộ, giảng viên tham gia phối hợp với các địa phương để tổ chức thi.

Tham gia công tác tổ chức, coi thi còn có các trường ĐH, CĐ và đã được Bộ GD-ĐT điều động về địa phương tham gia tổ chức thi nên đã hoàn thành phương án huy động cán bộ, giảng viên về địa phương phối hợp tổ chức thi. Các trường đã chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch tham gia tổ chức thi với các địa phương đáp ứng yêu cầu của quy chế; có phương án cụ thể, khả thi cho việc đi lại, ăn ở cũng như bảo đảm an ninh, an toàn trong thời gian làm công tác thi.

Ngoài ra, các trường cũng đã thực hiện việc bố trí đầy đủ đội ngũ cán bộ, giảng viên có chất lượng, đủ tiêu chuẩn tham gia tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại các địa phương theo điều động của Bộ GD-ĐT./.

Bích Lan/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *