(kontumtv.vn) – Tuy số tiền hỗ trợ không lớn, nhưng với tấm lòng hướng về những người có hoàn cảnh khó khăn, anh Nguyễn Thanh Sắc (thợ sửa chữa xe máy thôn Măng Đen, Đăk Long, Kon Plông, Kon Tum) đã tạo được sự đồng thuận của nhiều người dân ở địa phương.

Chiếc hòm từ thiện của anh Nguyễn Thanh Sắc không còn mới và số tiền với mệnh giá nhỏ trong tủ cũng ngày một nhiều thêm. Anh cho biết, mỗi năm anh khui hòm một lần và dành số tiền này để giúp đỡ những người già có hoàn cảnh neo đơn. Năm thứ nhất anh quyên góp được 5 triệu đồng. Năm thứ hai số tiền tăng lên sáu triệu đồng. Đây là năm thứ 3 chiếc hòm từ thiện này được sử dụng. Ông Mai Thuộc (thôn Măng Đen) nói: “Bơm xe hay làm việc vặt chú không lấy tiền, bà con hỏi gửi tiền chú nói chú không lấy tiền, có thùng hỗ trợ nhân đạo bà con có ít thì bỏ ít, một thời gian dài được nhiều thì chú khui ra đi hỗ trợ”.

Cơ sở sửa xe máy của anh Nguyễn Thanh Sắc
Cơ sở sửa xe máy của anh Nguyễn Thanh Sắc

Sinh năm 1978 ở huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi, Nguyễn Thanh Sắc học đến lớp 9 thì theo học nghề sửa xe máy tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sau nhiều năm bôn ba, năm 2013 anh cùng vợ về mở tiệm sửa xe máy, lập nghiệp tại thôn Măng Đen, xã Đăk Long, huyện Kon Plông. Anh Sắc chia sẻ: “Trong quá trình lập nghiệp, tôi đi nhiều nơi, cũng được nhiều người giúp đỡ nên có ngày hôm nay. Về đất Kon Plông làm ăn cũng được. Xuất phát từ tâm nên tôi làm hòm từ thiện này”.

Sát cánh cùng anh Sắc, chị Lê Thị Ngọc Thủy luôn chia sẻ, động viên chồng thực hiện tâm nguyện của mình. Chị Thủy nói: “Em thấy ảnh làm cái này cũng có ý nghĩa, em cũng ủng hộ ảnh”.

Khi hiểu được ý định tốt của anh thợ sửa xe máy Nguyễn Thanh Sắc, nhiều khách hàng đã ủng hộ số tiền lớn hơn mức phải trả cho một lần bơm xe máy hay sửa thắng, tăng xích xe. Đây là động lực để Nguyễn Thanh Sắc tiếp tục công việc ý nghĩa của mình. Anh Sắc nói: “Tôi muốn nhân rộng mô hình này lên để giúp được nhiều người có hoàn cảnh khó khăn”.

Không chỉ có nghĩa cử đẹp với những hoàn cảnh khó khăn, cơ sở sửa xe máy của Nguyễn Thanh Sắc còn dạy nghề và việc làm ổn định cho hai lao động với mức lương từ 4-5 triệu đồng mỗi tháng. Số tiền thu được từ chiếc hòm từ thiện của anh trong các năm nay không lớn nhưng tình cảm mà chiếc hòm này chứa đựng là không nhỏ.

                                                          Văn Hiển – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *