(kontumtv.vn) – Thực hiện chương tình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững, trong năm 2019, các cấp Hội LHPN tỉnh Kon Tum đã duy trì phối hợp với các tổ chức tín dụng hỗ trợ cho hội viên, phụ nữ vay vốn tín dụng ưu đãi để phát triển kinh tế.

Vay vốn tại Ngân hàng CSXH
Vay vốn tại Ngân hàng CSXH

Từ đầu năm đến nay, các cấp Hội đã phối hợp với Ngân hàng CSXH cho vay mới hơn 224 tỷ đồng, với hơn 5.000 lượt hội viên, phụ nữ vay vốn, nâng tổng số dư nợ do Hội quản lý là hơn 1.050 tỷ đồng, với gần 25.750 hộ vay.

Hội đã vận động hội viên, phụ nữ thực hành tiết kiệm, có gần 100 ngàn lượt chị tham gia các loại hình tiết kiệm với tổng số tiền trên 46 tỷ đồng. Vận động hơn 1.140 chị tham gia học nghề, trong đó có hơn 430 hội viên, phụ tự tạọ được việc làm sau học nghề; 277 chị có việc làm tại các công ty, doanh nghiệp. Các cấp Hội đã thành lập mới và nâng cấp phát triển 32 mô hình phát triển kinh tế tập thể, với hơn 410 chị tham gia, nâng tổng số lên 63 mô hình tổ liên kết, tổ hợp tác sản xuất, kinh doanh, có hơn 1.000 hội viên phụ nữ tham gia.

Với sự hỗ trợ của các cấp Hội LHPN tỉnh, hội viên, phụ nữ đã có điều kiện để phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống; ước khoảng 215 hộ phụ nữ thoát nghèo trong năm 2019. 

Ngọc Chí – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *