(kontumtv.vn) – Phát huy hiệu quả nguồn vốn chính sách xã hội, từ đầu năm 2018 đến nay, huyện Đăk Hà (Kon Tum) có 9.140 lượt đối tượng được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện.

Vay vốn Ngân hàng CSXH
Vay vốn Ngân hàng CSXH

Từ đầu năm 2018 đến nay, tổng nguồn vốn huy động của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Đăk Hà đạt 315 tỷ 500 triệu đồng. Trong đó, nguồn vốn từ Trung ương gần 296 tỷ đồng, còn lại là nguồn vốn nhận ủy thác từ ngân sách địa phương. Đến 30/9, tổng dư nợ từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tăng trên 15 tỷ đồng so với năm 2017. Đến nay trên địa bàn huyện có 263 tổ tiết kiệm vay vốn đang hoạt động, trong đó có 224 tổ tiết kiệm và vay vốn không có nợ quá hạn. Các chương trình cho vay có dư nợ tăng trưởng cao là cho vay hộ nghèo tăng gần 9 tỷ đồng, cho vay sản xuất kinh doanh vùng DTTS tăng 5 tỷ đồng, cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường tăng 5 tỷ đồng. Thông qua các tổ chức hội nhận ủy thác gồm Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên, các đối tượng được ưu tiên tiếp cận nguồn vốn vay gồm hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, lao động vay vốn đi xuất khẩu lao động có thời hạn ở nước ngoài và học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn học tập là trên 1.500 đối tượng… Thông qua vốn tín dụng, đã giúp cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách có nguồn vốn đầu tư vào phát triển sản xuất, tăng thu nhập, nâng cao đời sống để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo theo phương pháp tiếp cận đa chiều của huyện giảm xuống còn dưới 22%.

Trong thời gian tới, Ngân hàng CSXH huyện tiếp tục ưu tiên nguồn vốn vay cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, tổ chức giải ngân kịp thời kế hoạch vốn khi được cấp trên giao; phấn đấu tăng trưởng tín dụng năm 2018 đạt trên 10%. Nguồn vốn vay đảm bảo đúng đối tượng, sử dụng vốn đúng mục đích; hoàn thành chỉ tiêu huy động vốn đạt 15 tỷ đồng; duy trì tỷ lệ nợ quá hạn dưới 0,2%/ tổng dư nợ và  thu lãi đạt từ 98% trở lên.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *