(kontumtv.vn) – UBND tỉnh đã tổ chức họp bàn phương án đón công dân tỉnh Kon Tum đang sinh sống, lao động, học tập tại TP.HCM và một số tỉnh, thành phố khu vực phía Nam trở về địa phương. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn dự và chủ trì cuộc họp.

Trên cơ sở chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã tham mưu một số phương án đón công dân tỉnh Kon Tum từ vùng dịch về lại địa phương. Trước mắt, ưu tiên đón công dân đang sinh sống, học tập, lao động tại TP.HCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai có nhu cầu về tỉnh; ưu tiên đón công dân thuộc hộ nghèo và người dân tộc thiểu số về trước. Những công dân này cần đảm bảo các điều kiện như có test nhanh kháng nguyên hoặc xét nghiệm RT-PCR âm tính trong vòng 03 ngày liền kề trước khi lên xe; tự nguyện cam kết vào khu cách ly và tự chi trả chi phí tiền ăn trong thời gian cách ly theo quy định hiện hành. Tính đến ngày 29/7, qua rà soát, tổng số công dân ở vùng dịch có nhu cầu về tỉnh khoảng trên 3.900 người; trong đó, TP.HCM gần 2.400 người, Bình Dương gần 940 người, Đồng Nai khoảng 390 người, còn lại các tỉnh phía Nam trên 210 người.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các sở, ngành đã tham gia góp ý, đề xuất nhiều ý kiến để triển khai phương án đón công dân tỉnh Kon Tum từ vùng dịch về lại địa phương đảm bảo an toàn, khả thi nhất. Trong đó, cần lưu ý một số nội dung như cách thức liên lạc, kết nối với công dân có nhu cầu về tỉnh; công tác quản lý chặt chẽ công dân tại khu cách ly tập trung; hướng giải quyết khi địa phương xuất hiện nhiều F0… Các sở, ngành đều thống nhất với chủ trương của tỉnh trong việc đưa công dân từ vùng dịch về địa phương nhằm chia sẻ khó khăn, giảm tải áp lực cho các tỉnh, thành cũng như tạo sự yên tâm cho công dân tỉnh Kon Tum hiện sinh sống, làm việc, học tập ở những địa phương có dịch.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn giao Sở Lao động – Thương binh và Xã hội xây dựng, hoàn chỉnh kế hoạch tổng thể đón công dân từ vùng dịch về lại địa phương; qua đó, tiếp tục tham mưu UBND tỉnh các phương án, kịch bản cụ thể để đón công dân về tỉnh, trước mắt ưu tiên đón công dân tỉnh Kon Tum đang sinh sống, học tập, làm việc tại 03 địa phương là TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương. Kế hoạch cần xác định được số lượng công dân có nhu cầu về tỉnh và dự trù nguồn kinh phí thực hiện kế hoạch./.

Thu Trang – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *