(kontumtv.vn) – Sáng 9/10, Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh Kon Tum đã họp đánh giá kết quả vận động, sử dụng Quỹ Vì người nghèo năm 2017 và hoàn thiện kế hoạch Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2017.

HOP BAN VAN DONG QUY “VI NGUOI NGHEO” NAM 2017

9 tháng năm 2017, Quỹ Vì người nghèo các cấp tỉnh Kon Tum và chương trình an sinh xã hội đã vận động, tiếp nhận ủng hộ được gần 125 tỷ đồng; trong đó Quỹ Vì người nghèo vận động được gần 16,5 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo và các tổ chức chính trị – xã hội đã sửa chữa, xây dựng trên 620 ngôi nhà đại đoàn kết; tặng quà, hỗ trợ người nghèo, đối tượng chính sách nhân dịp lễ, tết với số tiền gần 12 tỷ đồng; hỗ trợ trên 23.000 lượt người có điều kiện khám, chữa bệnh; tặng hơn 11.000 suất quà cho học sinh nghèo; tạo nguồn vốn sản xuất, việc làm và tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho hàng ngàn lượt người…  góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống nhân dân.

Tại Hội nghị, Ban Vận động Quỹ vì người nghèo tỉnh thống nhất tổ chức Lễ phát động “Tháng cao điểm Vì người nghèo” vào ngày 16/10. Qua đó kêu gọi toàn dân hành động chung tay vì người nghèo nhằm tạo nguồn lực giúp đỡ người nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016 – 2020 và Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Hà My – Đức Thắng 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *