(kontumtv.vn) – Chiều 6/10, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Kon Tum tổ chức họp báo Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

trien lam

Tại buổi họp báo, đại diện Bộ TT&TT cho biết, từ tháng 6/2013 đến nay, Kon Tum là tỉnh thứ 49/63 tỉnh thành trong cả nước được tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Triển lãm diễn ra từ ngày 7 đến 11/10, tại Trung tâm Văn hoá tỉnh, số 68 đường Lê Hồng Phong, thành phố Kon Tum. Đây là hoạt động tuyên truyền quan trọng, góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong việc bảo vệ biển, đảo và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Triển lãm với nhiều tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và gần 100 bản đồ được trưng bày là tập hợp các nguồn tư liệu đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả ở trong nước và quốc tế. Gồm các nhóm tư liệu chính như: Phiên bản của các văn bản Hán – Nôm, văn bản Việt ngữ và Pháp ngữ do triều đình phong kiến Việt Nam và chính quyền Pháp ở Đông Dương ban hành từ thế kỷ XVII đến đầu thế kỷ XX; quá trình xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; những công trình nghiên cứu, ấn phẩm của các học giả Việt Nam và nước ngoài về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; hình ảnh, tài liệu, hiện vật, thể hiện sự quan tâm, tình cảm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, quân đội, các tổ chức chính trị-xã hội, nhân dân với những hành động thiết thực, chung sức bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương; hình ảnh về đoàn cán bộ đại diện Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Kon Tum thăm Trường Sa và tham gia vào công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo….

Trả lời câu hỏi của phóng viên về giải pháp để thông tin về Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” đến với người dân vùng sâu, vùng xa của tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm, Trưởng Ban Tổ chức Triển lãm cho biết: Tỉnh đã có chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch phối hợp với các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch và sẽ tổ chức triển lãm ở tất cả các huyện, thành phố trong năm 2017.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *