(kontumtv.vn) – Chiều 6/5, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Y Ngọc, Trưởng Ban Tổ chức Diễn đàn “Du lịch Kon Tum – Tiềm năng và Triển vọng năm 2022” chủ trì cuộc họp đánh giá, rút kinh nghiệm công tác tổ chức Diễn đàn. Tham dự có lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan.

Diễn đàn “Du lịch Kon Tum – Tiềm năng và Triển vọng năm 2022” và các chuỗi sự kiện liên quan được tổ chức trong 6 ngày, từ 21 – 26/4 với quy mô cấp Quốc gia, có sự tham gia của lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, các tập đoàn, doanh nghiệp lữ hành trong cả nước và nhiều khách mời đến từ các tỉnh Nam Lào, Đông bắc Campuchia. Diễn đàn du lịch diễn ra trong những ngày tháng 4 lịch sử đã góp phần kích cầu du lịch, tạo không khí sinh hoạt văn hóa, thể thao sôi nổi trong quần chúng nhân dân và quảng bá hình ảnh, vẻ đẹp Kon Tum đến bạn bè trong nước, quốc tế. Góp phần vào thành công của diễn đàn là sự phối hợp chặt chẽ, ăn ý giữa các bộ, ngành trung ương với địa phương là đơn vị đăng cai tổ chức; trong đó, Ban Tổ chức Diễn đàn tích cực chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo triển khai kịp thời kế hoạch, phương án đề ra. Đáng chú ý, cùng với hiệu quả truyền thông, Diễn đàn “Du lịch Kon Tum – Tiềm năng và Triển vọng năm 2022” có sự đồng hành tài trợ của một số doanh nghiệp trong tỉnh để tổ chức thành công các sự kiện như giải vô địch quần vợt Quốc gia, lễ hội khinh khí cầu, phiên chợ Sâm Ngọc Linh và các sản phẩm đặc hữu.

Tại cuộc họp, cùng với thống nhất nội dung báo cáo đánh giá kết quả tổ chức Diễn đàn của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các sở, ngành, thành viên Ban Tổ chức Diễn đàn đã tham gia thảo luận, ý kiến để rút kinh nghiệm công tác tổ chức như đảm bảo phân luồng giao thông, chủ động bố trí bãi đỗ xe cho phương tiện tham gia lưu thông tại khu vực tổ chức các lễ hội; chú trọng hơn nữa công tác khánh tiết, tiếp đón chu đáo khách mời; xem xét tổ chức họp báo thông tin thêm về chuỗi hoạt động, sự kiện diễn ra trong khuôn khổ diễn đàn; đặc biệt với những sự kiện lớn diễn ra, nhân lực và kinh phí tổ chức cần có phương án chuẩn bị trước từ 3 – 4 tháng.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Y Ngọc ghi nhận nỗ lực của các sở, ngành, địa phương trong triển khai tổ chức Diễn đàn và chuỗi hoạt động liên quan; qua đó, đề nghị, các đơn vị rút kinh nghiệm công tác tổ chức để những sự kiện sắp tới đạt kết quả tốt hơn. Cụ thể, các đơn vị, địa phương, thành viên trong Ban Tổ chức chủ động tham mưu sớm cho Ủy ban nhân dân tỉnh hoàn thiện kế hoạch tổ chức các hoạt động; quá trình thực hiện nhiệm vụ phải có sự kiểm tra, giám sát thường xuyên nhằm hạn chế thấp nhất sai sót xảy ra, nhất là đối với sự kiện được truyền hình trực tiếp và tiếp sóng tại các đài phát thanh-truyền hình của địa phương khác. Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Y Ngọc nhấn mạnh đối với vấn đề đón tiếp khách mời ngoại giao, cơ quan được phân công chủ trì thực hiện cần đảm bảo triển khai chu đáo, tạo được thiện cảm, ấn tượng tốt đẹp về đất và người Kon Tum./.

Thu Trang – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *