Siêu bão Haiyan là cơn bão mạnh nhất trong vòng 10 năm gần đây, gió giật cấp 17 và di chuyển rất nhanh. 

Đánh giá tình hình thiệt hại sau áp thấp nhiệt đới và đối phó với siêu bão quốc tế với tên gọi Haiyan đang hướng về phía biển Đông, sáng nay (7/11), tại Hà Nội, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát chủ trì cuộc họp khẩn của Ban chỉ đạo.

Bộ trưởng Cao Đức Phát đặc biệt lưu ý, siêu bão Haiyan là cơn bão mạnh nhất trong vòng 10 năm gần đây, bão đang ở cấp bão hiện cấp 17 và di chuyển rất nhanh. Dự bão sẽ đổ bộ vào đất liền các tỉnh miền Trung trong khoảng thời gian từ tối ngày 10 đến rạng sáng ngày 11/11, khi vào bờ bão ở cấp 12 đến 13, giật cấp 14 đến 15.

Vị trí và đường đi của bão

Các thành viên Ban chỉ đạo, các địa phương cần phải chuẩn bị các phương án phòng chống toàn diện, kế hoạch cụ thể ở trên biển, ven biển và trên đất liền. Đặc biệt, phải kêu gọi toàn bộ tàu thuyền đang hoạt động trên biển ở Bắc vĩ tuyến 8 đến vĩ tuyến 15, phía Đông kinh tuyến 112 di chuyển về bờ.

Các địa phương cần đặc biệt quyết liệt triển khai các biện pháp ứng phó siêu bão, đảm bảo an toàn tính mạng người dân, giảm thiểu thấp nhất thiệt hại về tài sản trước trong và sau bão.

Báo cáo của Ban chỉ đạo cho thấy, hiện chưa có thông tin thiệt hại sau khi áp thấp nhiệt đới đổ bộ vào bờ. Đến 6h sáng nay, Bộ đội biên phòng tuyến biển phối hợp với các địa phương kêu gọi, hướng dẫn cho hơn 85.000 phương tiện với khoảng 385.000 người biết diễn biến áp thấp nhiệt đới và bão.

Hiện khu vực Bắc và giữa biển Đông bao gồm quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa còn 428 phương tiện, với 6.315 người./.

Minh Long/VOV-Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *