(kontumtv.vn) – Các lãnh đạo Đảng, Nhà nước qua các thời kỳ đã họp mặt truyền thống Kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.

Tối nay (30/1), tại TP.HCM, Thành uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ TP.HCM tổ chức họp mặt truyền thống Kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968. Đến dự có các Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bí thư Thành uỷ TP HCM Nguyễn Thiện Nhân và ông Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Cùng tham dự có các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Trung ương và  TP.HCM như nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An; nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng; nguyên Bí thư Thành ủy  TP.HCM Lê Thanh Hải; bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP.HCM; ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM.

hop mat truyen thong ky niem 50 nam cuoc tong tien cong mau than hinh 1
Quang cảnh buổi họp mặt.

Ngoài ra, còn có các bậc lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang; đại diện gia đình và người trực tiếp tham gia Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968; đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành phía Nam cùng đông đảo bạn bè quốc tế đã tới dự.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Thiện Nhân, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP.HCM đã ôn lại quá trình chuẩn bị và bước vào cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.

Theo đó, từ đêm 30, rạng sáng 31/1/1968 (tức mồng 1 Tết Mậu Thân), cán bộ, chiến sĩ, lực lượng vũ trang Sài Gòn – Gia Định cùng các địa phương phía Nam đã bước vào cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân 1968.

Các chiến sĩ cách mạng và các gia đình có công với cách mạng đã cống hiến máu xương, tài sản để giành độc lập, tự do cho đất nước có được ngày hôm nay. Đây là tấm gương nhắc nhở mỗi người Việt Nam về một bài học lịch sử chiến đấu hào hùng, đầy tự hào của dân tộc.

Bày tỏ lòng tri ân và lòng biết ơn sâu sắc đến các anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ cách mạng và các gia đình có công với cách mạng, ông Nguyễn Thiện Nhân, khẳng định, với tinh thần “Vì cả nước, cùng cả nước”, T. HCM sẽ làm hết sức mình để thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ X; Kết luận 21 của Bộ Chính trị về sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 16-NQ/TW của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thành phố đến năm 2020.

Cùng với đó, thành phố cũng triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM. Qua đó, TP.HCM cùng cả nước góp phần vào sự phát triển đất nước; xứng đáng với các chiến sĩ đã hy sinh máu xương vì độc lập, tự do cho dân tộc./.

Duy Phương/VOV-TPHCM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *