(kontumtv.vn) – Chiều 15/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp trực tuyến toàn quốc về phòng, chống dịch Covid -19. Dự hội nghị có các Phó Thủ tướng Chính phủ, các thành viên Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, lãnh đạo các bộ ngành Trung ương.

Tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn cùng lãnh đạo các sở, ngành và các địa phương trong tỉnh qua kết nối trực tuyến.

Báo cáo tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Y tế thông báo tình hình dịch bệnh Covid-19 trong cả nước và các giải pháp phòng, chống dịch bệnh hiện nay. Hiện nay, đã có 13 tỉnh, thành phố có ca bệnh. Trong đó, Hải Dương có 461 ca, Quảng Ninh 59 ca, Gia Lai 27 ca, Hà Nội 32 ca, Bắc Ninh 5 ca, TP HCM 36 ca, Điện Biên 3 ca, Bình Dương 6 ca. Các tỉnh có 2 ca mắc Covid-19 là Hưng Yên, Bắc Giang, Hoà Bình. Các tỉnh có 1 ca mắc Covid-19 là Hà Giang, Hải Phòng.

Báo cáo với Chính phủ các địa phương cho biết tình hình dịch bệnh Covid-19 từng bước được kiểm soát, tỉ lệ lây lan được khống chế. Các địa phương đề xuất sớm có vắc xin để tiêm phòng và cần xây dựng những bệnh viện khu vực lớn để hỗ trợ công tác điều trị trong thời gian tới.

Phát biểu tại cuộc họp, các Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trịnh Đình Dũng, Trương Hòa Bình yêu cầu không được lơ là trong công tác phòng, chống dịch, đặc biệt trong thời điểm các hoạt động trong xã hội trở lại bình thường. Đồng thời đề nghị ngành Y tế đánh giá lại công nghệ và chất lượng xét nghiệm ở các tuyến; khuyến khích sản xuất vắc xin trong nước và lựa chọn nguồn vắc xin chất lượng để nhập khẩu; chuẩn bị các phương án để tiếp nhận và tiêm vắc xin; tiếp tục mở rộng xét nghiệm, chuẩn bị các phương án để ứng phó các tình huống; yêu cầu việc đưa thông tin không để người dân hoang mang.

Phát biểu kết luận hội nghị, Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao hoạt động phòng, chống dịch trong cả nước, đặc biệt là các cơ quan chức năng, các cá nhân đã nỗ lực hy sinh niềm vui riêng trong dịp Tết Nguyên đán để góp phần chống dịch. Thủ tướng yêu cầu 7 tỉnh biên giới và 13 tỉnh có dịch nghiêm túc phòng, chống dịch theo phương án 4 tại chỗ; tiếp tục dừng các hoạt động tập trung đông người, xem xét việc tiếp tục học không tập trung, thực hiện nghiêm thông điệp 5K. Thủ tướng đề nghị các cơ sở sản xuất có phương án phòng, chống dịch trước khi vào sản xuất; đề nghị cơ quan chức năng đẩy mạnh kiểm tra, xử lý vi phạm. Thủ tướng chỉ đạo các địa phương phải làm tốt việc truy vết, xét nghiệm ở diện rộng, xét nghiệm lại các chuyên gia nhập cảnh, không để lây nhiễm chéo trong khu cách ly và tiếp tục giao quân đội đảm nhận các khu cách ly tập trung. Thủ tướng yêu cầu chủ động xét nghiệm các đối tượng có nguy cơ cao và thống nhất giãn cách xã hội toàn tỉnh Hải Dương; đề nghị ngành Y tế cần có quy trình chuẩn đối với các ca nghi nhiễm, có phương án phòng, chống dịch phù hợp với tình hình mới. Thủ tướng lưu ý các địa phương chuẩn bị phương án cách ly lớn gắn với đảm bảo vật tư, trang thiết bị y tế khi có tình huống. Thủ tướng đề nghị ngành viễn thông tiếp tục hoàn thiện công cụ khai báo y tế thuận lợi cho người dân trên cơ sở đảm bảo thông tin cá nhân. Thủ tướng yêu cầu trong tháng 2 phải có vắc xin theo hướng đẩy nhanh nhập khẩu gắn với thúc đẩy sản xuất trong nước và từ nguồn viện trợ.

Thủ tướng chỉ đạo kiểm soát chặt biên giới và hoạt động xuất nhập cảnh; yêu cầu đảm bảo lương thực, thực phẩm, đảm bảo tiêu thụ hàng hóa cho người dân.

Văn Hiển – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *