(kontumtv.vn) – Ngày 22/4 tới, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ chủ trì họp trực tuyến về việc giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài.

 Resize of tiep dan
Các địa phương cần đẩy mạnh đối thoại theo hướng công khai, dân chủ nhằm tạo sự đồng thuận của người dân – Ảnh minh họa

Tham gia họp trực tuyến, tại điểm cầu Hà Nội sẽ có các Bộ, cơ quan: Tài nguyên và Môi trường, Lao động – Thương binh và Xã hội, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Tư pháp, Công an; Thanh tra Chính phủ; Ban Nội chính Trung ương; Ủy ban Kiểm tra Trung ương; Văn phòng Trung ương Đảng; Ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Tại điểm cầu ở các địa phương sẽ có sự tham gia của đại diện Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Ninh Bình, Hà Nam, Nam Định, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Lạng Sơn, Phú Thọ, Đà Nẵng, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Đắk Nông, Lâm Đồng, Bình Thuận, Kon Tum, Gia Lai, Bình Định, Khánh Hòa, Đắk Lắc, TP Hồ Chí Minh, Bình Phước, An Giang, Tiền Giang, Kiên Giang, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Long An, Bến Tre, Bình Dương, Bạc Liêu, Cà Mau.

Gần đây, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã có buổi làm việc với Thanh tra Chính phủ và thanh tra các Bộ, ngành trung ương nhằm đôn đốc giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo kéo dài.

Báo cáo của Thanh tra Chính phủ nêu rõ, với sự vào cuộc tích cực của các Bộ, ngành, trung ương và địa phương, trong tổng số 528 vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, phức tạp, đến nay, đã giải quyết 481 vụ việc, đạt tỷ lệ trên 90%. Hiện, còn lại 47 vụ việc phức tạp, kéo dài đang trong quá trình xem xét giải quyết.

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu, Thanh tra Chính phủ, thanh tra các Bộ, ngành và UBND các địa phương đẩy mạnh đối thoại theo hướng công khai, dân chủ nhằm tạo sự đồng thuận của người dân. Bên cạnh đó, xem xét đầy đủ các khía cạnh pháp lý và thực tế của vụ việc để có biện pháp giải quyết có lý, có tình, khả thi, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân. UBND các tỉnh, thành phố cần rà soát các vụ việc, thông báo công khai kết quả giải quyết. Đối với 47 vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài, Phó Thủ tướng đề nghị các cơ quan chức năng phấn đấu đến tháng 8/2014 giải quyết xong.

Thanh Quang/Chinhphu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *