(kontumtv.vn) – Chiều 23/3, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị hướng dẫn lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt những nội dung, thủ tục, biên bản, trình tự, thời gian, thành phần tham dự đối với việc tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú, nơi công tác của những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Theo đó, việc lấy ý kiến tín nhiệm của cử tri được tổ chức ở nơi người ứng cử cư trú thường xuyên, tại thôn, tổ dân phố, không phân biệt có hộ khẩu thường trú hay tạm trú dài hạn và phải bảo đảm dân chủ, công khai, khách quan, đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, UBMTTQ Việt Nam các cấp phối hợp với lãnh đạo các cơ quan, tổ chức, đơn vị có người được giới thiệu ứng cử thống nhất, sắp xếp tổ chức lấy ý kiến.

Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 sẽ được tiến hành từ 21/3 đến 13/4/2021 theo luật định.

Hơ Jan – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *