(kontumtv.vn) – Sau Hội nghị hiệp thương thứ hai, UBMTTQVN tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội nghị hướng dẫn tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử  đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

Y KIEN

Căn cứ kết quả hội nghị hiệp thương lần thứ hai, tỉnh Kon Tum có 10 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và 100 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 được lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú. Đây là một bước rất quan trọng nhằm phát huy quyền làm chủ của cử tri, tạo điều kiện để cử tri đóng góp ý kiến và bày tỏ tín nhiệm đối với người ứng cử; làm cơ sở cho Hội nghị Hiệp thương lần thứ 3 để chốt danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh nhiệm kỳ tới.

Tại Hội nghị, các đại biểu được hướng dẫn về thủ tục tổ chức hội nghị lấy ý kiến tín nhiệm của cử tri; trách nhiệm xác minh và trả lời các vụ việc mà cử tri nêu ra đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND. Theo quy định, Hội nghị lấy ý kiến cử tri đối với người ứng cử được tổ chức ở nơi người ứng cử cư trú thường xuyên tại thôn, tổ dân phố, không phân biệt có hộ khẩu thường trú hay tạm trú dài hạn. Hội nghị do Ban Thường trực Ủy ban MTTQ cấp xã phối hợp với UBND cùng cấp triệu tập và chủ trì. Thời gian tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 được triển khai và hoàn thành chậm nhất vào ngày 12/4/ 2016.

Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *