(kontumtv.vn) – “Hãy rửa tay bằng xà phòng cho đôi tay sạch khuẩn” – Thông điệp này đang được các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn tỉnh Kon Tum tuyên truyền, phổ biến cho học sinh, nhằm nâng cao nhận thức của các em về việc giữ sạch đôi tay để phòng ngừa bệnh tật.

Trong tiết học môn Tự nhiên và Xã hội của Lớp 2 B, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, thành phố Kon Tum, để giúp cho các em thấy được tầm quan trọng của việc rửa tay bằng xà phòng, cô giáo đã lựa chọn những hình ảnh phù hợp, giúp  các em tiếp thu bài giảng một cách nhanh nhất và có thể vận dụng trong cuộc sống. Em Y Lơm (Lớp 2 B, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu) nói: “Cô dạy con môn Tự nhiên và Xã hội, cô dạy con cách rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn cơm, sau khi đi vệ sinh, sau khi nghịch bẩn. Con đã làm theo”.

Hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng cho học sinh tiểu học
Hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng cho học sinh tiểu học

Ngoài tích hợp trong các môn học, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu còn thường xuyên tổ chức những buổi ngoại khóa để học sinh thực hành các bước rửa tay bằng xà phòng, từ đó giúp các em thấy được tầm quan trọng của việc giữ cho đôi tay sạch. Em Y Miên (Lớp 5A, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu) nói: “Con rửa tay bằng xà phòng để chống các bệnh tật đường hô hấp, đường tiêu hóa, tiêu chảy. Ở trường các cô hướng dẫn, ở nhà con cũng làm theo”.

Rửa tay bằng xà phòng là hoạt động rất đời thường, không mất nhiều thời gian, nhưng góp phần rất quan trọng trong phòng ngừa bệnh tật, nhất là đối với trẻ em. Nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng này  nên Trường Tiểu học Võ Thị Sáu đang nỗ lực xây dựng cho học sinh trong trường ý thức rửa tay bằng xà phòng. Cô giáo Phan Thị Thu Thủy, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Võ Thị Sáu cho biết: “Trong những năm qua, ngoài việc dạy cho các em về kiến thức, kỹ năng, ngoài những kỹ năng sống khác thì việc rửa tay bằng xà phòng cũng là một kỹ năng nhà trường luôn quan tâm. Vào sáng thứ 2 chào cờ thì cô Tổng Phụ trách Đội hay tuyên truyền, giáo dục cho các em, trong các tiết học giáo viên cũng hay lồng ghép”.

Đối với những học sinh nhỏ tuổi này, có thể các em chưa hiểu hết tầm quan trọng của việc rửa tay bằng xà phòng. Tuy nhiên, tạo cho các em thói quen rửa tay bằng xà phòng là cách tốt nhất để phòng tránh  dịch bệnh .

                                                                    Thanh Tùng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *