(kontumtv.vn) – Theo quy định của Chương trình “Thập kỷ hành động vì an toàn đường bộ giai đoạn 2011 – 2020”, Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT của năm 2019 là ngày chủ nhật 17/11. Tại Kon Tum, các hoạt động hưởng ứng Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT năm nay được phát động và tổ chức với thông điệp: “Tưởng nhớ người đi, vì người ở lại”, bao gồm nhiều hoạt động nổi bật. Tổng kết các hoạt động nhân sự kiện này, phóng viên Đài PTTH tỉnh Kon Tum có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Xuân Hướng, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Kon Tum.

PV: Thưa ông, Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT hằng năm được tổ chức với ý nghĩa như thế nào?

Ông Nguyễn Xuân Hướng: Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT có ý nghĩa thực tiễn trong tình hình giao thông diễn biến phức tạp hiện nay. Thông qua hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT nhằm cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa tai nạn giao thông, các nguyên nhân và nguy cơ gây tai nạn giao thông tại Việt Nam nói chung và tỉnh Kon Tum nói riêng. Kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng về những tổn thất, mất mát, khó khăn của các nạn nhân, gia đình nạn nhân tai nạn giao thông. Nâng cao nhận thức, ý thức của toàn dân trong việc chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông, phòng tránh tai nạn giao thông; nâng cao tinh thần trách nhiệm của lực lượng làm công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông; góp phần thực hiện mục tiêu hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn giao thông năm 2019 và các năm tiếp theo.

Ông Nguyễn Xuân Hưởng trả lời phỏng vấn của PV
Ông Nguyễn Xuân Hưởng trả lời phỏng vấn của PV

PV: Thưa ông, hưởng ứng Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT, Ban ATGT tỉnh Kon Tum đã triển khai những hoạt động nào?

Ông Nguyễn Xuân Hướng: Về công tác chỉ đạo tổ chức,triển khai thực hiện thì trong tháng 10/2019, Ban An toàn giao thông tỉnh đã xây dựng Kế hoạch số 113 ngày 17/10/2019 để ban hành chỉ đạo Ban An toàn giao thông các huyện, thành phố, các thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức triển khai thực hiện; ban hành Công văn số 120 ngày 05/11/2019 để đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo, Đài Phát thanh – Truyền hình phối hợp phát thông điệp tuyên truyền tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT năm 2019. Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục đọc hoặc phát thông điệp phát thanh hưởng ứng Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2019 từ ngày 11 đến ngày 16/11/2019. Đài Phát thanh – Truyền hình tổ chức phát sóng với chủ đề “Tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2019” trên kênh truyền hình, phát thanh của địa phương, thời gian phát sóng từ ngày 7 đến ngày 17/11/2019. Trong thời gian qua, Ban ATGT tỉnh đã tổ chức trực tiếp đến thăm hỏi 3 gia đình có nạn nhân tử vong do TNGT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh, 1 gia đình tại huyện Ngọc Hồi, 2 gia đình tại huyện Đăk Tô với số tiền thăm hỏi, hỗ trợ là 2.000.000đ/ hộ theo quy định.

PV: Thưa ông, như vậy, hiện nay Ban ATGT tỉnh đang triển khai những giải pháp nào nhằm kiềm chế tình hình TNGT trên địa bàn tỉnh?

Ông Nguyễn Xuân Hướng: Với chủ đề của Năm ATGT 2019 là “An toàn giao thông cho hành khách và người đi xe mô tô, xe máy”. Vì vậy, trong thời gian qua, Ban ATGT tỉnh thường xuyên có sự theo dõi, đôn đốc, chỉ đạo các cơ quan thành viên của Ban ATGT tỉnh, là cầu nối phối hợp các thành viên của ban an toàn giao thông tùy theo chức, năng nhiệm vụ đề ra các giải pháp cũng như triển khai các giải pháp nhằm kiềm chế tai nạn giao thông.

PV: Xin cảm ơn ông!

Nguyễn Thu – Thanh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *