(kontumtv.vn) – Ngành y tế có kế hoạch huy động các giáo sư đầu ngành của Bạch Mai, Việt Đức… cùng 500 y, bác sĩ, điều dưỡng phục vụ APEC.

Từ 6-11/11, tại Đà Nẵng sẽ diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC với sự tham dự của nguyên thủ, trưởng đoàn 21 nền kinh tế thành viên cùng hơn 10.000 đại biểu.

Để đảm bảo công tác y tế, Cục Quản lý khám, chữa bệnh, Bộ Y tế được giao là đơn vị thường trực. Cục trưởng Lương Ngọc Khuê cho biết, ngay từ tháng 6, tổ công tác y tế phục vụ APEC đã được thành lập.

“Chúng tôi xác định đây là nhiệm vụ rất vinh dự, vẻ vang nhưng cũng sẽ có nhiều thách thức, vất vả. Do vậy, chúng tôi đã cố gắng chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo và đến nay đã sẵn sàng”, ông Khuê thông tin.

Sẵn sàng vận chuyển bằng trực thăng

Ông Khuê cho biết, ngành y tế đã xây dựng xong các kịch bản về phương án cấp cứu thảm họa, ngày 25/10 tới sẽ diễn tập tại Đà Nẵng.

APEC 2017, APEC Việt Nam, Hội nghị APEC, tuần lễ cấp cao APEC
Ông Lương Ngọc Khuê trong buổi làm việc với Sở Y tế Đà Nẵng về công tác y tế phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

Hàng loạt các BV đã được bố trí như BV Hữu Nghị, C Đà Nẵng, Trung ương Huế, đa khoa Đà Nẵng, Ung bướu Đà Nẵng, đa khoa Quảng Nam, TT cấp cứu 115 Đà Nẵng… cùng 2 xe cứu thương với đầy đủ trang thiết bị, thuốc thiết yếu.

Ngoài ra phối hợp với công ty International SOS ban hành kế hoạch và quy trình vận chuyển bệnh nhân ra nước ngoài điều trị.

Khoảng 500 cán bộ y tế gồm bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên… đã được huy động tham gia phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

“Đồng thời chúng tôi cũng có kế hoạch huy động các giáo sư đầu ngành chuyên khoa hồi sức tích cực, tim mạch, ngoại khoa của các BV lớn như Bạch Mai, Việt Đức, Hữu Nghị, Chợ Rẫy… cùng tham gia”, ông Khuê thông tin.

Thúy Hạnh/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *